ข่าว

"สรยุทธ์" เข้าเกณฑ์พักโทษ คาดกลางมี.ค. ติดกำไลอีเอ็มก่อนปล่อยพ้นเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เข้าหลักเกณฑ์การพักโทษ เตรียมเสนอเข้ามาตรการพักกรณีมีเหตุพิเศษ คาดเดือนมีนาคม ได้รับการปล่อยตัว พร้อมติดกำไลอีเอ็ม

2 ก.พ.64   ที่กรมราชทัณฑ์  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาพักการลงโทษได้ประชุมพิจารณาผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ โดยรอบนี้มีผู้ต้องขังเข้าเกณฑ์ไม่เกิน 500 คน ในจำนวนนี้มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ต้องขังในคดีไร่ส้ม เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ และจะออกจากเรือนจำวันที่ 14 มี.ค.นี้  โดยนายสรยุทธ จะต้องเข้าอบรมโครงการโคกหนองแห่งน้ำใจและความหวังก่อนออกจากเรือนจำ และจะต้องติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (กำไลอีเอ็ม) รวมทั้งต้องรายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติตามนัด ทั้งนี้ วันที่ 11 ก.พ.นี้ คณะกรรมการจะประชุมอีกครั้ง เพื่อพิจารณาผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษอีกจำนวน 7 พันคน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับการพักโทษ อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการพักโทษเรือนจำจะมีผู้ต้องขังทั่วประเทศ 320,000 คน จากเดิม 380,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่ราชทัณฑ์รับมือได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ยธ.คาดต้นปี 64 "สรยุทธ" มีลุ้นจ่อพิจารณาพักโทษ พ้นเรือนจำ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องขังที่มีประวัติก่อคดีร้ายแรง หรือผู้ต้องขังที่เข้าข่ายป่วยทางจิต กรมราชทัณฑ์ได้ประสานกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีผู้ต้องขังพ้นโทษกลับไปอยู่ภูมิลำเนาแล้ว เพื่อให้สอดส่องพฤติกรรมและในบางพื้นที่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจขอประวัติผู้พ้นโทษที่ไปก่อคดีร้ายแรงทางราชทัณฑ์ก็ยินดีส่งข้อมูลให้

ทั้งนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จะได้การลดโทษตามสัดส่วน โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ส.ค. นายสรยุทธก็ได้รับการลดโทษมาแล้ว คาดว่าเดือน มี.ค. 64 จะครบกำหนดเวลาที่ถูกจำคุกและได้รับการปล่อยตัว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ