ข่าว

พนง.ไปรษณีย์หญิงฮีโร่ช่วยชีวิตคุณยาย เอะใจไม่ออกมารับจดหมาย 3 วัน โทรแจ้งตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกย่องพนักงานไปรษณีย์สหรัฐ ช่วยชีวิตผู้สูงอายุท่านหนึ่งไว้ได้ เพราะความเอาใจใส่ ผิดสังเกตไม่ออกมารับจดหมาย 3 วัน

 

ชอนดา เลมอน พนักงานการไปรษณีย์สหรัฐอเมริกา (USPS) วัย 34 ปี ที่บริการส่งจดหมายในชิคาโกมานาน 8 ปี กิจวัตรหนึ่งที่ทำเป็นประจำในเส้นทางที่รับผิดชอบ คือการทักทายคุณยาย เฮเลน อิวานสกี วัย 89 เวลาส่งจดหมายให้เธอ เลมอนจะใช้หนังยางมัดไว้เพื่อให้หยิบจับได้ง่ายๆ  ส่วนคุณยายอิวานสกีบางครั้งจะมีขนมแปะสก็อตเทปไปกับจดหมายที่จะส่ง เป็นของขวัญเล็กๆน้อยๆให้ไปรษณีย์หญิงคนนี้ตอบแทน ทั้งสองไม่ได้สนทนาอะไรกันมาก แต่มีมิตรไมตรีที่น่ารักต่อกัน 

 

เลมอน กล่าวว่า เธอรู้จักอิวานสกีในฐานะผู้สูงอายุใจดีและมีน้ำใจ เวลาไปส่งของที่บ้าน ก็จะคอยส่องด้วยว่าเธอเป็นอย่างไรบ้าง แต่เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า เลมอนสังเกตว่าเธอไม่ได้ออกมารับจดหมาย 3 วันแล้ว จึงคิดว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติ ตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสวัสดิภาพของเธอ เมื่อเข้าไปในบ้านได้ พบว่าอิวานสกีได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนพื้นเพราะหกล้มหลายวัน ไม่สามารถลุกขึ้นมาโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งก็หมายความว่าไม่ได้กินอาหารและดื่มน้ำมาหลายวันเช่นกัน

 

พนง.ไปรษณีย์หญิงฮีโร่ช่วยชีวิตคุณยาย เอะใจไม่ออกมารับจดหมาย 3 วัน โทรแจ้งตร.

NBC5Chicago

 

แต่เคราะห์ดีที่เลมอนไปทันเวลา หญิงชราถูกนำตัวส่งรพ.แอดโวเคด ลูเทอร์รัน เจเนอรัล เมืองพาร์ค ริดจ์ รัฐอิลลินอยส์ ในวันเดียวกัน หลังโทรแจ้งตำรวจแล้ว เลมอนต้องไปส่งจดหมายต่อ เธอเริ่มร้องไห้เมื่อได้ยินเสียงไซเรนขณะขับออกมา และร้องไห้อีกครั้งด้วยความโล่งอกเมื่อเจ้าหน้าที่โทรยืนยันว่า อิวานสกียังมีชีวิตอยู่ หลังจากรักษาตัว 1 สัปดาห์ อาการดีขึ้น ขณะนี้ อยู่ในสถานพักฟื้น  

 

 

 

(แมรี เมสัน กอดกับเลมอน ขอบคุณที่ช่วยชีวิตป้าของเธอ) 

 

แมรี เมสัน หลานของอิวานสกี เปิดเผยว่า เวลานี้ ป้าของเธอเรียกเลมอนว่า นางฟ้า ครอบครัวเชื่อว่า เลมอนช่วยชีวิตป้าของเธอไว้  ด้าน ไปรษณีย์สหรัฐ ออกแถลงการณ์ชื่นชมเลมอนที่ช่วยเหลือลูกค้า และว่าพนักงานไปรษณีย์ได้รับคำชมเชย ทำมากกว่าหน้าที่ในหลากหลายสถานการณ์ เช่น ช่วยเหลือเด็กหาย ช่วยลูกค้าป่วยหรือบาดเจ็บ แจ้งเหตุไฟไหม้ และนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างน่ายกย่องของพนักงานที่บริการลูกค้าในชุมชนของตน สำหรับคนที่เรียกเธอว่าฮีโร่  เลมอนหัวเราะ และบอกว่า ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่ตรงไหนเลย "ฉันมองตัวเองเป็นแค่ลูกคนหนึ่งของพระเจ้าที่กำลังดูแลลูกคนอื่นๆอยู่เท่านั้น"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ