ข่าว

ตำรวจไม่ให้ประกัน แก๊ง"วีโว่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร.เผย ตำรวจบาดเจ็บ 9 นาย จากกรณีม็อบ "วีโว่" ก่อเหตุปะทะหน้าสถานทูตเมียนมา โดยมี 2 ราย มีอาการหนัก แพทย์ต้องรอสังเกตุอาการ ส่งผู้ก่อเหตุถูกรวบได้ 3 ราย พนักงานสอบสวนฯ ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2564)  พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (โฆษก ตร.)  เปิดเผยว่า จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมก่อเหตุความรุนแรง บริเวณด้านหน้าสถานทูตเมียนมา จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บหลายนาย ซึ่งกรณีเจ้าหน้าที่ฯได้รับบาดเจ็บนั้น พล.ต.ท.โสภณ​รัชต์​ สิง​ห​จารุ  นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้ตรวจเยี่ยมอาการ จำนวน 9 นาย  ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย และบาดแผลฉีกขาด

 

ตำรวจไม่ให้ประกัน แก๊ง\"วีโว่\"

 

 

ซึ่งทางแพทย์ได้ทำแผล และเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 ราย ที่ต้องนอนพักรักษาตัว เพื่อสังเกตอาการแทรกซ้อน ได้แก่ 1. ร.ต.ท.ชัยชิต วงศ์แสนประเสริฐ  รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าพระ ช่วยราชการ ผู้บังคับหมวด อคฝ. ได้รับบาดเจ็บจากเสียงดังจากวัตถุคล้ายระเบิด ทำให้เกิดการบาดเจ็บเยื่อแก้วหูฉีกขาด ส่งผลกระทบต่อการได้ยินเสียงในขณะนี้  โดยขณะนี้รอสังเกตอาการ และประเมินผลจากทีมแพทย์ว่า จะรักษาด้วยวิธีใด  เพื่อให้การได้ยินกลับมาเป็นปกติ

 

ตำรวจไม่ให้ประกัน แก๊ง\"วีโว่\"

2. ส.ต.ต สุวิทย์ ภู่ไหมพรม ผบ.หมู่ กองร้อย ที่1 บก.อคฝ.  ได้รับบาดเจ็บจากถูกปาด้วยอิฐตัวหนอน เป็นแผลฉีกขาดบริเวณ ใต้เข่าขวา แพทย์ล้างแผล เย็บแผล และฉีดยาป้องกันบาดทะยัก แต่เนื่องจากบาดแผลกว้างและปากแผลเว้าแหว่ง แพทย์ตรวจพบเศษสิ่งสกปรกฝังในแผล ตอนเข้ารับการรักษา จึงมีความจำเป็นต้องให้ยาปฏิชีวนะป้องกันการติดเชื้อต่อไป รวมถึงการดูแลและทำความสะอาดบาดแผล

 

ตำรวจไม่ให้ประกัน แก๊ง\"วีโว่\"

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า จากเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุม รวมตัวประท้วงที่บริเวณหน้าสถานทูตเมียนมา เพื่อต่อต้านรัฐประหารในประเทศเมียนมา และเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ได้แก่ 1.นายวิชพรรษ อายุ 21 ปี , 2.นายปัณณพัทธ์ อายุ 20 ปี , 3.นายเกียรติศักดิ์ อายุ 20 ปี

 

 

 

โดยแจ้งข้อหา 1. ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9  ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 25  ธันวาคม 2563 ข้อ 3 ประกอบ ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง

 

ตำรวจไม่ให้ประกัน แก๊ง\"วีโว่\"

เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ข้อ 1 ห้ามมิให้มีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาส ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใด ๆ ทั่วราชอาณาจักร

 

ข้อ 2 ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะ ที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ในพื้นที่ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศหรือมี คำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่ควบคุม เว้นแต่การทำกิจกรรมของทางราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่ปลอดภัย หรือการทำกิจกรรมภายในครอบครัว ที่อยู่ในเคหสถาน

 

2.กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34(6)

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสอบปากคำที่ สน.ยานนาวา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และไม่อนุญาติให้ประกันตัว  โดยคาดว่าจะสามารถส่งฟ้องศาลได้ภายในวันนี้ (2กพ.) ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้มีการออกหมายเรียก และดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ