ข่าว

กลุ่มนักร้องนักดนตรี ร้องนายกฯช่วยเหลือเยียวยา 3 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนักร้องนักดนตรี อาชีพอิสระยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือเยียวยาได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด และขอความช่วยเหลือ 3 ข้อ อยากให้จ่ายเงินสดโครงการเราชนะ ใช้จ่ายหนี้สินไม่ต้องห่วงซื้อเหล้า

วันนี้ กลุ่มนักร้องนักดนตรีอาชีพอิสระ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยานักร้องนักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาเป็นตัวแทนรับมอบ

กลุ่มนักร้องนักดนตรี ร้องนายกฯช่วยเหลือเยียวยา 3 ข้อ

 

โดย นายทักษะศิลป์ อุดมชัย ตัวแทนกลุ่มนักร้องนักดนตรีอาชีพอิสระ เปิดเผยว่า  อยากให้ทางภาครัฐช่วยแก้ปัญหา ช่วยเหลือกลุ่มคนอาชีพนักร้อง นักดนตรีอิสระของพื้นที่ควบคุมสีแดง 5 จังหวัด อาทิ สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เนื่องจากสถานบันเทิงถูกสั่งปิด ตามมาตรการควบคุมโรค ทำให้ ไม่สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ ส่งผลทำให้ตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย 

 

จึงขอความช่วยเหลือ ใน 3 เรื่อง1.ขอให้ทบทวนเนื้อหาของหนังสือขอความช่วยเหลือของกลุ่มนักร้องนักดนตรีอาชีพอิสระที่ได้ยื่นถึงพล.อ.ประยุทธ์ ไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 อย่างเร่งด่วน เพราะจะช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ตรงจุด2.ขอให้ทบทวนมาตรการเยียวยาเราชนะ โดยอยากให้จ่ายเป็นเงินสด แบบเป็นเงินก้อน เพราะมาตรการเราชนะไม่ได้จ่ายเยียวยาเป็นเงินสด ทำให้พวกเราไม่มีเงินสดไปจ่ายหนี้สิน ค่าที่พักอาศัย ทั้งในกรณีผ่อนหรือเช่า ไม่ต้องห่วงว่าเราจะนำไปซื้อเหล้า เพราะว่าขนาดข้าวยังไม่มีกิน

 

3.ทั้งนี้เมื่อถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้สามารถควบคุมการระบาดได้เราอยากขอกลับไปทำงานโดยที่มีมาตรการร่วมกันทั้งสองฝ่ายเพราะไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะอยู่ไปอีกหลายปี ดังนั้นมาตรการที่สำคัญมากที่สุดคือ มาตรการการอยู่ร่วมกันของทุกฝ่าย โดยให้รัฐบาล สาธารณสุข และนักร้องนักดนตรีต่างช่วยกัน ถ้าไม่เช่นนั้นหากมีการระบาดอีกรอบ ก็ตกงานไปเรื่อยๆ ซึ่งผ่านมาแค่รอบ 2 ก็ไม่ไหวแล้ว และได้รับความเดือดร้อนมาก

 

กลุ่มนักร้องนักดนตรี ร้องนายกฯช่วยเหลือเยียวยา 3 ข้อ

 

กลุ่มนักร้องนักดนตรี ร้องนายกฯช่วยเหลือเยียวยา 3 ข้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ