ข่าว

ตม.ย้ำ รัฐประหารพม่า ไม่กระทบชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก สตม. เผย รัฐประหารเมียนมา ไม่กระทบการทำงานของ ตม. ยืนยันมีแผนเฝ้าระวังตามแนวชายแดน

วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. ในฐานะโฆษก สตม. กล่าวถึงการผลักดันแรงงานเมียนมา กลับประเทศในสภาวะการเมืองภายในเมียนมา ที่อยู่ในระหว่างรัฐประหารว่า

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับไปยัง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ให้บูรณาการด้านการข่าวกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ในส่วนของ อ.แม่สอด จ.ตาก ยังส่งคนเมียนมาที่จะเดินทางกลับหลังจากเสร็จสิ้นการดำเนินคดีจากห้องกักที่ต่างๆ ยังส่งได้ ส่วนการสัญจรของยานพาหนะส่งสินค้ายังสามารถส่งได้ปกติ แต่ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ยังมีการปิดพรหมแดน จุดนี้จะมีการเฝ้าระวังบูรณาการด้านการข่าว รวมถึงการพิจารณาเรื่องความเข้มการเดินทางเข้าออกของบุคคลต่างๆ ที่จะเข้ามาตามพรหมแดนระหว่างเมียนมากับไทยในขณะนี้

 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า เหตุการณ์ฝั่งเมียนมายังไม่กระทบกับการทำงานของบ้านเรา  ตม.ยังมีการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วนการผลักดันแรงงานพม่ากลับประเทศ เมื่อวานนี้ (31 มกราคม) ฝั่งแม่สอดผลักดันกลับ 106 ราย ฝั่งเกาะสองผลักดันได้ 100 กว่าราย และยังมีแรงงานเมียนมาหลงเหลืออยู่ห้องกักได้มีการขึ้นทะเบียนประสานงานกับฝั่งตรงข้ามอยู่ตลอด คาดว่าใช้เวลาไม่นาน เพราะสถานทูตเมียนมา และไทยประสานความร่วมมือกันตลอด

 

 

เพียงรอการเตรียมความพร้อมการรับตัวและรายชื่อให้เรียบร้อย แล้วทำแผนส่งกลับเป็นระยะ ส่วนแนวชายแดนตั้งแต่มีการเฝ้าระวังลักลอบหลบหนีเข้าเมืองช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ได้บูรณาการกำลังทุกส่วนเพิ่มความเข้มการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทั้งช่องทางธรรมชาติ และจุดสุ่มเสี่ยง ยืนยันเจ้าหน้าที่ยังทำงานตามปกติ ถึงแม้ฝั่ง "เมียนมา" จะมีปัญหาภายใน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ