ข่าว

ปลุกคนไทย ขับไล่ "แอมเนสตี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดโดนใจ "นันทิวัฒน์ สามารถ" อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่าน "เฟซบุ๊ก" ถึงเวลาแล้ว ที่คนไทย ต้องรวมพลังขับไล่ "แอมเนสตี้" องค์กรเครื่องมือต่างชาติ

วันที่ 31 ม.ค. 2564 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า อีกแล้วคดีที่อัยการสั่งฟ้องวัยรุ่น 3 คน ที่ไปร่วมม๊อบ 3 นิ้ว​ และร่วมในการกระทำผิด ในการชุมนุมทางการเมือง​  และฝ่าฝืน พรก.

 

 

ไม่เกินคาดหมายจริงๆ เพราะ “แอมเนสตี้”  ออกมาแถลงคัดค้าน ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินคดีกับเด็กวัยรุ่น ในการแสดงออกทางความคิดเห็น ทางการได้ประกาศห้ามการชุมนุมทั้งก่อน และระหว่างการชุมนุม ว่าผิดกฎหมาย​

 

แต่เมื่อสมัครใจที่จะชุมนุม และเสี่ยงที่จะทำ​ผิดกฎหมาย​ คงต้องยอมรับความเสี่ยงต่อไป ไม่ต้องห่วงกฎหมายระหว่างประเทศ ไม่ได้จำกัดสิทธิกฎหมายภายในของไทย  และจะมาก้าวล่วง หรือแทรกแซงอำนาจอธิปไตยทางศาลของไทยไม่ได้ เตือนกันมาตลอดเวลาว่า “เยาวชน” อย่าตกเป็นเหยื่อของพวกบ่าง ที่ชักชวนเด็กและเยาวชนให้ออกไปชุมนุม เพราะรู้จุดอ่อนของคนไทยดีว่า เด็กมักจะได้รับการดูแล และมีเอกสิทธิ​เป็นพิเศษ​ นอกจากเด็กเหลือขอเท่านั้น

 

เรียกร้องกับรัฐบาล และหน่วยงานของรัฐฯ มาตลอด ถึงเวลาหรือยัง ที่จะไล่ “แอมเนสตี้” ออกไปจากไทยเสียที​ ทำงานเป็นเครื่องมือ​ กลไกของรัฐต่างชาติ ที่ให้เงินสนับสนุน ก้าวก่าย​ ยุยงส่งเสริมความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ