ข่าว

เด็กหญิง 8 ขวบถูกโรงเรียนคริสเตียนไล่ออก หลังบอกเพื่อนนร.หญิงว่าแอบชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวที่กลายเป็นข่าวโด่งดังในสหรัฐ นร.หญิง 8 ขวบถูกโรงเรียนคริสต์ไล่ออก หลังจากบอกเพื่อนว่าแอบชอบ



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  เมื่อด.ญ.โคลเอ เชลตัน นักเรียนเกรด 2 โรงเรียน รีจอยซ์ คริสเตียน ที่เมืองโอวาสโซ รัฐโอกลาโฮมา บอกกับเพื่อนที่เป็นนักเรียนหญิงร่วมชั้นว่าแอบชอบ นางเดลานี เชลตัน แม่ของโคลเอ กล่าวว่า ลูกสาวถูกพาตัวออกจากสนามเด็กเล่นทันที  รร. โทรศัพท์เรียกผู้ปกครองไปรับ ระหว่างรอเธอไปถึง เด็กหญิงถูกเรียกตัวเข้าไปในห้องครูใหญ่จนไม่ได้เข้าเรียน ผู้ช่วยครูใหญ่ยกคัมภีร์ไบเบิลบอกลูกสาวของเธอ ว่าผู้หญิงจะมีลูกได้กับผู้ชายเท่านั้น ต่อมา หันมาถามเชลตันผู้เป็นแม่ว่า คิดอย่างไรเกี่ยวกับเด็กหญิงชอบเด็กหญิง เธอตอบไปว่า ไม่เห็นเป็นปัญหาตรงไหน เชลตันพาลูกสาวกลับบ้านในวันเดียวกัน และครูผู้ปกครองแจ้งว่าไม่ต้องกลับไปเรียนอีก ตามด้วยการแจ้งอย่างเป็นทางการในวันต่อมา ว่า ให้ลูกสาวรวมถึงลูกชายวัย 5 ขวบอีกคน ออกจากโรงเรียน 

 

 

เมื่อขอทราบเหตุผล อีกฝ่ายกล่าวว่าเพราะความเชื่อของเธอไม่สอดคล้องกับพวกเขา เชลตัน กล่าวว่า เธอโกรธ เจ็บปวด เศร้า เหมือนถูกหักหลัง หลากหลายอารมณ์ปะปน และไม่อยากจะเชื่อ เมื่อขอพูดคุยเจรจาเพื่อหาทางออกที่ดีกว่านี้ อีกฝ่ายปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่มีอะไรที่จะต้องคุยกันอีก 

 

เด็กหญิง 8 ขวบถูกโรงเรียนคริสเตียนไล่ออก หลังบอกเพื่อนนร.หญิงว่าแอบชอบ

 

CNN รายงานว่า ระเบียบโรงเรียนคริสเตียนแห่งนี้ ระบุไว้ว่า การผิดทำนองคลองธรรมทางเพศทุกรูปแบบ รวมถึงการสารภาพว่าเป็นโฮโมเซ็กชวล/ไบเซ็กชวล ขัดกับศรัทธาความเชื่อของโรงเรียน  และนักเรียนที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานและอุดมคติชีวิตและการทำงานที่โรงเรียน จะถูกตัดสิทธิเข้าเรียน นอกจากนี้ นักเรียนยังไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงความรักในที่สาธารณะ อาทิ จับมือถือแขน กอดจูบ ส่วนการตั้งครรภ์ ก็เป็นเหตุแห่งการไล่ออกได้ แต่อาจให้เรียนที่บ้านแทน เพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับนักเรียนคนอื่น

เชลตัน ยอมรับว่า เธอไม่ได้อ่านคู่มืออย่างละเอียดเมื่อตอนพาโคลเอไปเข้าเรียนตั้งแต่ 4 ขวบ และไม่มีทางที่จะรู้ได้ว่า 4 ปีต่อมาโคลเอจะแอบชอบเพื่อนผู้หญิง แต่นั่นก็ไม่ใช่ความสัมพันธ์ หรือการกระทำใด เป็นเพียงความชอบ และสำหรับเด็ก 8 ขวบ อาจหมายถึงแค่ชอบเล่นสนุกกับเพื่อนคนนั้น เชลตัน กล่าวด้วยว่า ลูกสาวเสียใจมาก ร้องไห้และถามแม่ว่า พระเจ้าจะยังรักหนูอยู่ไหม หนูผิดที่รู้สึกกับเพื่อนแบบนั้นหรือ 

 

 

 

What do we do about Rejoice in Owasso expelling an 8 year old girl for saying she has a crush on another girl? This...

Posted by Kylie Holden on Thursday, January 28, 2021

 

เรื่องราวของเด็กหญิงโคลเอเริ่มแพร่ออกไปจนเป็นไวรัล  โดยเฉพาะหลังจากที่ไคลี โฮลเดน วัย 26 ปี ศิษย์เก่าของโรงเรียนรีจอยซ์ คริสเตียน โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าสถานการณ์ของรุ่นน้อง 8 ขวบ ทำให้นึกถึงอดีตที่เธอกับเพื่อนเคยเผชิญมาก่อน เพราะกลัวถูกไล่ออก จึงต้องปกปิดว่าเป็นไบเซ็กชวลจนจบเกรด 12 แล้ว การที่โคลเอตั้งคำถามว่ายังจะได้รับความรักจากพระเจ้าไหม ทำให้เธอสะเทือนใจอย่างมาก และไม่อยากให้น้องต้องรู้สึกเหมือนกับที่พวกเธอเคยประสบ ไม่อยากให้เติบโตโดยคิดว่าตัวเองไม่มีค่า เพราะมันไม่จริง โฮลเดนยังประกาศอาสารวบรวมการ์ดให้กำลังใจและของขวัญให้กับครอบครัวเชลตันจากผู้ปรารถนาดีทั่วสหรัฐ 

 

เด็กหญิง 8 ขวบถูกโรงเรียนคริสเตียนไล่ออก หลังบอกเพื่อนนร.หญิงว่าแอบชอบ

 

แม่ของเด็กหญิ งกล่าวว่า เธอได้รับข้อความมากกว่า 150 ข้อความแล้วจากผู้คนทั่วสหรัฐอเมริกา พวกเขาบอกลูกสาวของเธอว่าภูมิใจในตัวเธอ และให้ความมั่นใจว่า เด็กหญิงได้รับความรักจากพวกเขาและจากพระเจ้าอย่างแน่นอน ทำให้ลูกสาวมีกำลังใจขึ้นมาก และตอนนี้ก็กำลังตื่นเต้นกับการเริ่มต้นใหม่ที่โรงเรียน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ