ข่าว

'ธรรมนัส' บรรเทาทุกข์น้ำท่วมโกลกฯ รับแก้ปมที่ดินเขตอุทยานบูโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมช.ธรรมนัส ลงพื้นที่เยี่ยม มอบเครื่องยังชีพแก่ผู้ประสพภัยน้ำท่วม ที่ สุไหงโก-ลก ตรวจงานบูรณะ พร้อมสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ ก่อนเข้ารับฟังเสียง ปชช.ที่สุไหงปาดี พบปัญหาที่ทำกินทับซ้อน ในเขตอุทยานแห่งชาติบูโด ปมขัดแย้งเดิมระหว่างชาวบ้าน - รัฐ ที่ยังรอการสะสาง

วันที่ 30 มกราคม 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(รมช.เกษตรฯ) ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ แก่ประชาชนในอำเภอสุไหงโก-ลก ที่ประสบอุทกภัย ทั้ง 29 ชุมชน กว่า 1,000 คน ณ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

ต่อมาได้เดินทางมายังศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เพื่อสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ พร้อมดูความคืบหน้าการบูรณะศาล เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสุไหงโก-ลก พร้อมมอบกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้ประสบปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา และสุดท้ายได้เดินทางไปยังวัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร พร้อมมอบแนวทางการประกอบธุรกิจ เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในอ.สุไหงโก-ลก และอ.สุไหงปาดี 

\'ธรรมนัส\' บรรเทาทุกข์น้ำท่วมโกลกฯ รับแก้ปมที่ดินเขตอุทยานบูโด

ทั้งนี้ ในวันนี้ได้มาตรวจราชการใน 2 อำเภอของจ.นราธิวาส ทำให้พบว่ายังมีเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรคร่วงในยางพารา และที่สำคัญ เรื่องของเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี ที่มีประชาชนอาศัยเป็นเวลานานมากก่อน มีการประกาศตั้งเขตอุทยานดังกล่าวทับที่ทำกินชาวบ้าน ในปีพ.ศ.2542 ทำให้เกิดความขัดแย้งความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านในพื้นที่กับเจ้าหน้าที่รัฐ

เนื่องจากชาวบ้านยืนยันว่าได้เข้ามาทำกินในที่ดินผืนนี้ ก่อนประกาศจัดตั้งอุทยานแห่งชาติบูโด–สุไหงปาดี ทั้งหมดนี้ทาง รมช.ธรรมนัส จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาต่อไป

\'ธรรมนัส\' บรรเทาทุกข์น้ำท่วมโกลกฯ รับแก้ปมที่ดินเขตอุทยานบูโด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ