ข่าว

คอมมานโด จับอดีตคนขับรถกกต.จ.แพร่ อ้างเป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโดตามจับตัวอดีตพนักงานรัฐขับรถกกต.จ.แพร่ อ้างเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น36 หลังถูกถ่ายคลิปแฉหัวร้อนเบ่งใส่หนุ่มเหตุไม่พอใจถูกกล่าวหาว่าเมา สอบเจ้าตัวสารไม่ได้เป็นนักเรียนเตรียมทหารแต่อย่างใด

     เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.(คอมมานโด) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.(คอมมานโด) นำกำลังเข้าจับกุม นายสุริยัณห์ อาริยะ อายุ 36 ปี ในข้อหา “เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่ง ผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" โดยจับได้ที่บริเวณหน้าคอนโดฮาวาน่า ลิฟวิ่ง ลาวิดา  ซ.เรวดี 30 ถ.ติวานนท์ อ.เมืองนนทบุรี        

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kung Ween (Gun) ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า เตรียมทหารรุ่น 36 สันดานเลวใหญ่คับซอย - ที่ซอยเรวดี นนทบุรี

 

     โดยในคลิปเป็นภาพชายตัดผมเกรียน ใส่แมสก์ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำนั่งอยู่บนรถจยย. ฮอนด้าคลิก ทะเบียน 1กฌ-3197 น่าน กำลังโต้เถียงกับผู้ที่ถ่ายคลิป โดยผู้ถ่ายคลิปบอกว่า ขับรถดีๆหน่อยเมาหรือเปล่า ชายผมเกรียนตะโกนตอบมาว่า เด็กเมื่อวานซืนมึงอ่ะ แล้วยกมือชี้หน้า กูเตรียมนายร้อยรุ่น 36 ผู้ถ่ายคลิปถามว่าชื่ออะไร ทางชายผมเกรียนตอบว่า ชื่อเหมือนพ่อมึงอ่ะ 

    

     ต่อมา พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้การ บก.ปพ. ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ทราบเรื่องและรู้ว่าไม่ใช่เพื่อนร่วมรุ่นแน่นอน จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ซึ่งก็เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ด้วยกัน ให้นำกำลังคอมมานโด ออกตรวจสอบ จนกระทั่งทราบว่า ผู้ที่ปรากฎอยู่ในคลิปคือ นายสุริยัณห์ ผู้ต้องหารายนี้ 

     โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ ในคดีลักน้ำมันหลวงไปใช้ เนื่องจากก่อนหน้านายสุริยัณห์ นั้นเป็นของพนักงานของรัฐมีหน้าที่ขับรถของ กกต.จ.แพร่ แต่ได้นำเอารถยนต์ส่วนตัวนำไปเติมน้ำมัน จากนั้นนำบิลใบเสร็จลงชื่อหน่วยงาน มาเบิก ภายหลังถูกตรวจสอบพบ ก็ถูกสั่งตั้งกรรมการสอบสวน และลงความเห็นว่า ผิดจริงทำให้ถูกไล่ออก

 

     สอบสวน นายสุริยัณห์ ยอมรับว่า ตนเองไม่ได้เป็นทหาร หรือ ตำรวจ หรือว่าจบจากโรงเรียนเตรียมทหารแต่อย่างใด เพียงแต่ที่นำชื่อรุ่นดังกล่าวมาแอบอ้าง ก็เพื่อให้คู่กรณีซึ่งเป็นทหารเกิดความเกรงใจ ซึ่งเลขรุ่น 36 นั้นตนสุ่มมาจากอายุของตนเองที่ครบ 36 ไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค.นี้เอง

 

     "ตนก็ต้องขอโทษคู่กรณี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ที่นำมาแอบอ้างชื่อรุ่นจนสร้างความเสื่อมเสียให้กับรุ่นด้วย" นายสุริยัณห์ กล่าว 

คอมมานโด จับอดีตคนขับรถกกต.จ.แพร่ อ้างเป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 
              

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ