ข่าว

ตำรวจปากน้ำ คุม 'เยล การ์ดอาสาคณะราษฎร' ฝากขังศาลทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปากน้ำคุม 'เยล มงคล' สมาชิกการ์ดคณะราษฎร ส่งฝากขังศาลทหาร จากกรณีแจ้งความใส่ร้ายจนท.รัฐ แต่ถูกแฉแค่กุข่าว เสนอค้านประกัน เหตุมีคดีหนีทหาร ปี 62 ซ้ำซ้อนเกรงการหลบหนี

วันที่ 30 มกราคม 2564 เวลา 09.20 น. ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ นำตัวนายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ส่งศาลทหารกรุงเทพ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ โดยนายมงคลอยู่ในท่าทีเรียบเฉย ไม่กล่าวอะไรกับสื่อมวลชน รวมถึงไม่มีมวลชนมาให้กำลังใจแต่อย่างใด

การฝากขังนี้เป็นผลมาจากการสืบสวนติตตามผู้ต้องหาที่นำโดย ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ลำสนธิ นำหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ที่ 36/2564 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564 เข้าจับกุม 'เยล' ได้ที่บริเวณหน้าโรงพักลำสนธิ ม.1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี เมื่อเย็นวาน (29 มกราคม 2564) หลังตกเป็นผู้ต้องหา ในความผิดฐานผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173 หรือแจ้งความเท็จ ก่อนที่จะควบคุม 'เยล' มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ตำรวจปากน้ำ คุม 'เยล การ์ดอาสาคณะราษฎร' ฝากขังศาลทหาร

โดยระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) อุ้มขณะเดินทางกลับห้องพัก ย่านซ.จัดสรรเสนาะ ต.ท้ายบ้ราน อ.เมืองสมุทรปราการ แต่กลับถูกแฉจากสังคมออนไลน์ ด้วยภาพวงจรปิดที่ปรากฎความจริงว่า ในช่วงระยะเดียวกันกับช่วงเวลาที่ถูกอุ้มนั้น นายมงคล เก็บตัวอยู่ในที่พัก ย่านแพรกษา กลายเป็นคดีแจ้งความเท็จ

นอกจากนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้แชร์เฟซบุ๊คของนายมงคล ที่สวมชุดฝึกลายพราง สังกัดทหารบก ซึ่งทางกองทัพบกได้ออกมาชี้แจงว่า นายมงคล เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือนธันวาคม 2562 อันเป็นการกระทำผิดซ้ำซ้อนของผู้ต้องหา ทำให้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวในครั้งนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ