ข่าว

"ธรรมนัส" ดัน "ตากใบโมเดล" เป็นพื้นที่ตัวอย่างพร้อมเป็นต้นแบบพื้นที่อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ร.อ.ธรรมนัส" ติดตามโครงการพัฒนาการเกษตรแบบครบวงจรในพื้นที่ตากใบ "ตากใบโมเดล" ดันเป็นพื้นที่ตัวอย่างในการพัฒนาพื้นที่ขยายผลโครงการพระราชดำริ

29 ม.ค.64 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงาน โครงการพัฒนาการเกษตรแบบครบวงจรในพื้นที่อำเภอตากใบ “ตากใบโมเดล” ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทอง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ว่า 
 

\"ธรรมนัส\" ดัน \"ตากใบโมเดล\" เป็นพื้นที่ตัวอย่างพร้อมเป็นต้นแบบพื้นที่อื่น

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เล็งเห็นว่าอำเภอตากใบ เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาทางด้านการเกษตร มีพื้นที่ชลประทาน และทรัพยากรดินที่เหมาะสมต่อการเพาะปลูก นอกจากนี้ อำเภอตากใบยังเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิกระดังงา ที่ตำบลเกาะสะท้อน ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองของอำเภอตากใบ อีกทั้งยังมีสินค้าทางการประมงที่ขึ้นชื่อ คือ ปลากุเลาเค็ม มีการผลิตด้านปศุสัตว์ที่มีคุณภาพ และยังเป็นอำเภอที่มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศมาเลเซีย สามารถรวบรวมขายส่งสินค้าทางการเกษตรในพื้นที่ในอำเภอตากใบและรอบนอก เพื่อเพิ่มมูลค่าและรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ได้อย่างดี และเพื่อเป็นการพัฒนาพื้นที่อำเภอตากใบอย่างครบวงจร ตั้งแต่ระดับครัวเรือนไปสู่การผลิตในเชิงพาณิชย์ จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการพัฒนาพื้นที่อย่างเป็นระบบ โดยการบูรณาการจากทุกภาคส่วน มุ่งหวังให้เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และพัฒนาอำเภอตากใบให้เป็นพื้นที่ตัวอย่าง ในการพัฒนาพื้นที่ขยายผลโครงการพระราชดำริ อย่างเป็นรูปธรรมและสามารถเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ