ข่าว

ตร.ปทุมวัน ย่องคุมตัว 3 อาชีวะ ฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปทุมวัน รอสื่อมวลชนเดินทางกลับ ก่อนย่องคุม 3 ผู้ต้องหา ปาระเบิดหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมยื่นคัดค้านประกันตัวตามขั้นตอน 

วันที่ 29 มกราคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมีการจัดแถลงการจับกุมผู้ต้องหาที่เหตุ ปาระเบิดแรงดันต่ำเข้าใส่ตำรวจ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมของประชาชนที่บริเวณอาคารจามจุรีสแควร์ โดยมีพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมนายตำรวจระดับบริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เวลา 10.30 น. 

จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสื่อมวลชน เริ่มแยกย้ายเดินทางออกจากจุดแถลงข่าว พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้เข้าควบคุมตัวนายวีรยุทธ สัมฤทธิ์เรืองศรี อายุ 29 ปี  นายพรชัย ประกาพวง อายุ 23 ปี และนายณัฐสุต ศิริอัฐ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในการแถลงข่าว ถูกนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ

โดยพ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า เมื้อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเสร็จสิ้น จึงมีการเปลี่ยนกำหนดการโดยคุมตัวไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายในวันนี้ทันที จากเดิมที่มีการวางแผนไว้ว่าจะมีการส่งตัวในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น.

สำหรับการขออำนาจฝากขังในวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้มีการยื่นการคัดค้านการประกันตัวไว้ตามขั้นตอน ซึ่งก็จะอยู่ที่ดุลพินิจของทางศาลอีกครั้งว่าจะมีการให้ประกันตัวหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ