ข่าว

 ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "ไอซ์ หีบเหล็ก" ฆาตกรรมหญิงสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาธนบุรีลงโทษจำคุกตลอดชีวิต "ไอซ์ หีบเหล็ก" คดีฆาตกรรมหญิงสาว ลงมือทำร้ายเหยื่อจนบาดเจ็บสาหัสแล้วจับใส่กุญแจมือยัดลงหีบเหล็กทั้งเป็น ก่อนนำศพไปฝัง พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมจำนวน 2,900,000 บาทให้ญาติผู้เสียชีวิต

ศาลอาญาธนบุรี พิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก จำเลยในความผิดฐานจำเลย ฐาน ฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย  หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย  ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย 


คดีนี้พนักงานอัยการ และ น.ส.ศึกษาพร ไชยเชษฐ ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.62  จำเลยหน่วงเหนี่ยวกักขัง น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ ผู้ตาย ไว้ในห้องพักของจำเลย แล้วจำเลยฆ่าผู้ตายโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายจนถึงแก่ความตาย ต่อมาจำเลยกับพวกร่วมกันขุดหลุมและฝังศพผู้ตายเพื่อปิดบังการตาย เหตุเกิดที่แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 

 


คดีนี้จำเลยให้การรับสารภาพข้อหาร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายและข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ  ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ แต่รับว่าทำร้ายร่างกายผู้ตายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายโดยบันดาลโทสะ 


โดยในวันนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรีสถานที่คุมขัง นายอภิชัย ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ โจทก์ร่วมทั้งสองและจำเลยแล้ว เห็นว่า แม้โจทก์จะไม่มีประจักษ์พยานที่รู้เห็นเหตุการณ์ขณะจำเลยทำร้ายและนำผู้ตายใส่ในกล่องเหล็กทึบจนเสียชีวิต แต่มีพยานที่รู้เห็นและเบิกความยืนยันพฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุที่จำเลยทำร้ายผู้ตาย โดยใช้ท่อนเหล็กทุบศีรษะและลำตัว ทั้งใส่กุญแจมือที่ข้อมือและข้อเท้าและบังคับให้ผู้ตายเข้าไปนอนในกล่องเหล็กทึบ จนเสียชีวิตแล้วนำศพไปอำพราง ส่วนที่จำเลยอ้างว่าทำร้าย น.ส.วรินทร์ธรณ์ โดยบันดาลโทสะเพราะผู้ตายต้องการเลิกความสัมพันธ์กับจำเลยและกลับไปหาสามีผู้ตายนั้นฟังไม่ขึ้น


จากพฤติการณ์ที่จำเลยรีบนำศพ น.ส.วรินทร์ธรณ์  หรือ  กุ๊กกิ๊ก  ไปลักลอบฝังแสดงให้เห็นว่าจำเลยรู้ว่าตนกระทำผิดร้ายแรงและประสงค์จะปกปิดความผิดดังกล่าว พยานแวดล้อมกรณีของโจทก์และโจทก์ร่วมทั้งสองมีน้ำหนักเพียงพอที่ชี้ชัดว่า จำเลยใช้กำลังประทุษร้ายใช้ท่อนเหล็กทุบตีทำร้ายผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บรุนแรงมีเลือดออกในช่องอกแล้วบังคับให้ไปนอนขดตัวภายในกล่องเหล็กทึบ และปิดฝากล่องคล้องด้วยกุญแจไว้ จนไม่สามารถขยับตัวหรือหายใจได้โดยสะดวก ทำให้ได้รับความทุกข์ทรมาน การกระทำของจำเลยมีเจตนาฆ่าผู้ตาย ถือได้ว่าเป็นการฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย พิพากษาลงโทษประหารชีวิต 

ในคดีส่วนแพ่ง เมื่อข้อเท็จจริงฟังได้ว่าจำเลยกระทำผิดฐานฆ่าผู้ตายโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้ตายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย จำเลยจึงต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมทั้งสองซึ่งเป็นมารดาและบุตรของผู้ตาย รวมจำนวน 2,900,000 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ศาลอาญาธนบุรีมีคำพิพากษาคดีของไอซ์ หีบเหล็ก ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน, กัญชา และอาวุธปืน ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 5 เดือน ปรับ 564,750 บาท / คดีพกพาอาวุธปืนไปในเมืองเพื่อข่มขู่ข่มขืน ลงโทษจำคุก 11 ปี 4 เดือน และคดีมียาบ้าและไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ลงโทษจำคุกจำเลย 25 ปี ปรับ 750,000 บาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ