ข่าว

ชาวเน็ตใส่ยับ หลัง "กาละแมร์" อ้างไม่รู้กฎหมายปมรีวิวสินค้าเกินจริง ซ้ำขู่แบนทุกรายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต หลัง "กาละแมร์" อ้างไม่รู้กฎหมายปมรีวิวสินค้าเกินจริง พร้อมขู่แบนทุกรายการที่เป็นพิธีกร

จากกรณีเมื่อวานนี้(28 ม.ค.64) น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พิธีกรชื่อดัง ให้สัมภาษณ์หลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร กรณีการรีวิวอาหารเสริมเกินจริงโดยอ้างว่าไม่รู้กฎหมายนั้นว่า ส่วนตัวไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับประกาศของทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ปี 2561 จึงไม่รู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เพราะรายละเอียดกฎหมายค่อนข้างเยอะ และไม่รู้ว่าไม่สามารถพูดตามความรู้สึกจากประสบการณ์ตรงของตัวเองหรือของลูกค้าได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว กาละแมร์ รีวิวขายอาหารเสริม ฟังสรรพคุณทำชาวเน็ตอึ้ง

 

หลังคลิปการสัมภาษณ์ดังกล่าวของพิธีกรคนดังถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาชาวเน็ตแห่ออกมาเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้แฮชแท็ก #กาละแมร์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปในทันที ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกว่าอ้างไม่รู้กฎหมายได้อย่างไรทั้งที่ทำงานด้านสื่อมาตั้งนาน

" โดนแจ้งความมาแล้ว 7 คดี โดนค่าปรับทุกคดี แล้วจะมาบอกว่าไม่รู้กฎหมายเนี่ยนะ ไอ้ที่ผ่านมา 7 คดี นี่ไม่ทำให้รู้อะไรเลยเรอะ #กาละแมร์ "

" ตั้งใจพูดแบบนี้กะให้คนที่เค้าเชื่อคนง่ายแบบที่ไม่ไตร่ตรองอะไรก่อน ให้เข้าใจผิดได้ง่ายๆนะ กะว่าพอพูดว่ารักษาโควิดได้คนจะแห่ไปซื้อของตัวว่างั้น หวังผลแบบไม่ดูสถานการณ์ #กาละแมร์ "

" ไม่รู้กฎหมายก็อีกเรื่อง เป็นนักข่าวมากี่ปีก็อีกเรื่อง แต่บรรยายคุณสมบัติแบบไม่มีอะไรรับรอง ไม่มีหลักฐาน อ้างแต่ลูกค้ารีวิวมา เข้าวัดทำบุญขนาดนั้น ควรมี หิริ โอตัปปะ บ้างนะ #กาละแมร์ "

กาละแมร์

 

" เคสนี้เคยเกิดขึ้นกับหลายแบรนด์แล้ว ดาราหลายคนก็เคยโดน คนเรารู้กฎหมายเผื่อไม่โดนเอาเปรียบ แต่นี่คืออ้างไม่รู้ไม่ชี้ หรือรู้ว่าการอ้างว่าไม่รู้คือทางรอด อย่าโชว์ความไม่ฉลาดเลย #กาละแมร์ "

" เป็นนักข่าวมาตั้งกี่ปี? จะแก้ตัวว่าไม่รู้กฎหมาย​เพื่อให้ตนเองพ้นผิดไม่ได้ ประเด็นคือ​เจตนาพูดหลอกลวงเพื่อให้ตนเองได้รับผลประโยชน์​ล้วนๆ #ทันท่วงที #กาละแมร์ "

ทั้งนี้ชาวเน็ตส่วนหนึ่งที่รู้สึกไม่พอใจกับคำตอบของสาวกาละแมร์ถึงขั้นขู่แบนทุกรายการที่เจ้าตัวเป็นพิธีกรอีกด้วยว่า "แบนต่อจากม้าเลยเหอะ ส่วนสามแซ่บเอาแค่ชมพู่กับแอฟก็พอ , รายการ 3 แซ่บโชว์ และ take me out คือต้องเปลี่ยนพิธีกรแล้วมั้ย เอาไปเก็บลงกรุเลย"

ชาวเน็ตใส่ยับ หลัง \"กาละแมร์\" อ้างไม่รู้กฎหมายปมรีวิวสินค้าเกินจริง ซ้ำขู่แบนทุกรายการ

#ช้อปเลยลาซาด้าลดสูงสุด80%

 

ชาวเน็ตใส่ยับ หลัง \"กาละแมร์\" อ้างไม่รู้กฎหมายปมรีวิวสินค้าเกินจริง ซ้ำขู่แบนทุกรายการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ