ข่าว

3 ผตห. ปาระเบิดจามจุรีสแควร์ เผยปมก่อเหตุ 'แค้นแทนเพื่อน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.ลุยสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาปาระเบิด หน้าจามจุรีสแควร์ สารภาพหมดเปลือก 'วีรยุทธ' ขี่จยย.ให้ 'พรชัย'ซ้อนท้ายลงมือขว้าง ส่วน 'ณัฐสุต' ซื้อวัสดุส่งพรชัยประกอบเป็นระเบิดแรงดันต่ำ ก่อนมาทำหน้าที่ขี่จยย.นำทางชี้เป้า ปมก่อเหตุ ไม่พอใจตำรวจเล็งจับเพื่อน

วันที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่สน.ปทุมวัน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. ได้เดินทางมาสอบปากคำ นายวีรยุทธ สัมฤทธิ์เรืองศรี อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในแขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ นายพรชัย ประกาพวง อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 75 แขวงและเขตบางพลัด และนายณัฐสุต ศิริอัฐ อายุ 19 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่ 2 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง 

ทั้งหมดเป็น 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐาน “ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

จากพฤติกรรมที่ร่วมกันก่อเหตุปาระเบิดแรงดันต่ำ หรือระเบิดปิงปองใส่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน  ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมอยู่บริเวณหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3-4 ราย เหตุเกิดเมื่อ 17 มกราคม 2564 

3 ผตห. ปาระเบิดจามจุรีสแควร์ เผยปมก่อเหตุ \'แค้นแทนเพื่อน\'

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายวีรยุทธ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์(จยย.)เข้าไปก่อเหตุ โดยมีนายพรชัย เป็นผู้ซ้อนท้ายและเป็นคนปาระเบิดแรงดันต่ำ ส่วนนายณัฐสุต เป็นผู้ที่ซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการประกอบระเบิดมาให้นายพรชัย และในวันเกิดเหตุนายณัฐสุต ได้ขับขี่ จยย.ประกบนำทางมาด้วย ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจจะไปจับเพื่อนของตัวเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ