ข่าว

รวบแล้ว 2 ใน 3 มือปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์ แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน นครบาล รวบ 2 ผู้ต้องหา "พรชัย ประกาพวง - ณัฐสุต ศิริอัฐ" จาก 3 หมายจับศาล คุมตัวส่งสน.ปทุมวัน แจ้ง 5 ข้อหา ร่วมทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อเหตุระเบิด พกพาอาวุธ ครอบครองอาวุธ ด้าน 'ภาคีเพื่อประชาชน'โพสต์ชวนรวมตัวหน้าโรงพัก

ตามที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่ออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ที่ก่อคดีปาระเบิดแรงดันต่ำ (ปาระเบิดปิงปอง) ใส่ตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุม บริเวณหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อ 17 มกราคม 2564  กระทั่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คนแล้ว

วันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำ ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (กก.สส.บก.น.6) กับกองกำกับการ 3 สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(กก.3 บก.สส.บช.น.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ

รวบแล้ว 2 ใน 3 มือปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์ แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

นายพรชัย ประกาพวง อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ45/2564 ลงวันที่ 27 มกราคม 2564 ในความผิดฐาน “ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง”

อีกราย คือ นายณัฐสุต ศิริอัฐ อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ46/2564 ลงวันที่ 27 มกราคม 2564 ในความผิดฐาน “ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น,พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง” โดยอยู่ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน

สำหรับผู้ต้องหาที่ร่วมกันปาระเบิดปิงปอง อีก 1 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในวันพรุ่งนี้ หรือวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. จะแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเหตุปาระเบิดที่สามย่านมิตรทาวน์ ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังการจับกุมเพียงไม่กี่นาที แฟนเพจ 'ภาคีเพื่อประชาชน' ได้โพสต์ภาพการตรวจค้นและจับกุมของเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุข้อความว่า มีทีมงานของการ์ด ถูกตำรวจ สน ปทุมวัน เกือบ 10นาย เข้าจับกุ่มที่บ้านพักย่าน นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่า เป็นผู้โยนระเบิดที่สามย่าน(จามจุรีสแควร์) โดยมีหมายจับมาแสดง ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่ามีหลักฐาน น้องยืนยันว่าไม่ได้ทำนะครับ #ม็อบ28มกรา #ราษฏร #ภาคีเพื่อประชาชน

รวบแล้ว 2 ใน 3 มือปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์ แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

น้องถูกพาไปจากบ้านพัก ตร.บอกจะพาไปสน.ปทุมวัน แต่ตอนนี้น้องยังไม่ถึง สน. เลยครับ ไม่บอกด้วยพาไปไหนมวลชนเริ่มทยอยไปที่สนแล้วคับ ฝากท่าน ส.ส. ตามเรื่องให้น้องได้ไหมครับญาติน้องเป็นห่วงมาก

ขณะเดียวกัน กลุ่มภาคีเพื่อประชาชนยังได้โพสต์ภาพบรรยากาศหน้า สน.ปทุมวัน ปรากฎภาพการอารักขาความปลอดภัยของตำรวจในเครื่องแบบ พร้อมการนำรั้วแผงเหล็กปิดกั้น บริเวณด้านหน้าของโรงพัก โดยเริ่มมีประชาชนมารวมตัวกันที่หน้าโรงพัก เพื่อกดดันให้ปล่อยผู้ต้องหาปาระเบิดปิงปอง ที่จามจุรีสแควร์

รวบแล้ว 2 ใน 3 มือปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์ แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

รวบแล้ว 2 ใน 3 มือปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์ แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ