ข่าว

นิสสัน เล็งเปลี่ยนไปขายรถยนต์ไฟฟ้า - ไฮบริด ในทุกตลาดใหญ่ ดันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแผน นิสสัน เล็งเปลี่ยนไปขายรถยนต์ไฟฟ้า - ไฮบริด ในทุกตลาดใหญ่ ผลักดันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตท เพิ่มระยะทางการขับขี่และลดระยะเวลาชาร์จไฟฟ้า

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (Nissan Motor Co.) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดเผยเมื่อวันพุธ (27 มกราคม 2564) ถึงแผนการปรับเปลี่ยนรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมดเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฮบริด ในตลาดสำคัญ เช่น ญี่ปุ่น จีน สหรัฐฯ และ ยุโรป ภายในต้นทศวรรษ 2030

นิสสัน กล่าวว่า บริษัทฯ “จะเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมการเปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีการผลิตต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างสมดุลคาร์บอน (carbon neutrality) ของบริษัทฯ” ซึ่งกำหนดให้ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2050

นิสสันตั้งเป้าหมายผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพทางการแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยผลักดันการพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตท (solid-state battery) เพื่อเพิ่มระยะทางการขับขี่และลดระยะเวลาชาร์จไฟฟ้า

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โยชิฮิเดะ สุงะ ยกให้การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาล แสดงคำมั่นว่าจะบรรลุการสร้างสมดุลคาร์บอนหรือการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2050

นอกจากนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นยังเรียกร้องยานพาหนะใหม่ที่จำหน่ายในประเทศทุกคันเป็นยานยนต์ไฟฟ้าอย่างช้าที่สุดภายในกลางทศวรรษ 2030

ขณะเดียวกัน บริษัทผลิตยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายอื่นๆ ยังเดินหน้าความพยายามเปลี่ยนไปผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เช่น บริษัท โตโยตา มอเตอร์ (Toyota Motor Corp.) ที่ตั้งเป้าหมายจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า 5.5 ล้านคันต่อปี ภายในราวปี 2025 ส่วนบริษัท ฮอนดา มอเตอร์ (Honda Motor Co.) วางแผนทำให้ 2 ใน 3 ของยานยนต์รุ่นใหม่ทั่วโลกเป็นยานยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2030

นิสสัน, รถยนต์ไฟฟ้า, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : รถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ พลัส และเสาชาร์จ ถูกจัดแสดงภายในงานแคนาเดียน อินเตอร์เนชันแนล ออโตโชว์ 2020 ที่ศูนย์การประชุมเมโทรโตรอนโต เมืองโตรอนโตของแคนาดา วันที่ 18 ก.พ. 2020)

CR : xinhuathai.com

#สวยสมาร์ทฉลาดช้อปลาซาด้าลดสูงสุด80%

นิสสัน, รถยนต์ไฟฟ้า, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ