ข่าว

ศาลมาเลเซียสั่งจำคุกพ่อเลี้ยง 1,050 ปี โบย 24 ครั้ง ขืนใจลูกเลี้ยงวัย 12 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทษของพ่อเลี้ยงที่กระทำต่อลูกเลี้ยงวัย 12 ชดใช้กรรมในคุกกว่าพันปี ลงหวาย 2 โหล


วานนี้ ( 27 ม.ค.) ศาลชั้นต้นในมาเลเซีย มีคำพิพากษาลงโทษพ่อเลี้ยงรายหนึ่ง จำคุก 1,050 ปี โบย 24 ครั้ง จากความผิดฐานข่มขืนลูกเลี้ยงซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 12 ปี รวม 105 ครั้งในช่วงเวลา 2 ปี โดยผู้พิพากษา  Datin M. Kunasundary สั่งลงโทษ 2 ปี กับโบย 2 ครั้งต่อความผิดข่มขืน 1 กระทง และให้รับโทษต่อเนื่องกันไปนับจากจับกุมเมื่อ 20 ม.ค. 

พ่อเลี้ยงซึ่งเป็นคนว่างงาน ถูกแจ้งข้อหามีเพศสัมพันธ์กับคนในครอบครัว (incest) ด้วยการข่มขืนลูกเลี้ยง ที่บ้านในรัฐสลังงอร์ ตั้งแต่ 5 ม.ค.2561–24  ก.พ. 2563 ความผิดนี้มีโทษจำคุกตั้งแต่ 10 ปี แต่ไม่เกิน 30 ปีกับโบย  ก่อนหน้านี้ รองอัยการ Nurul Qistini Qamarul Abrar ร้องขอให้ศาลงโทษจำคุกและโบยขั้นสูงสุด โดยพิจารณาถึงว่าเหยื่อในคดีนี้อายุเพียง 12 ปีขณะถูกกระทำครั้งแรก และต่อมา ยังถูกขืนใจอีก 105 ครั้งในเวลาสองปี ในฐานะพ่อเลี้ยง เขาควรดูแลคุ้มครองเหยื่อแต่กลับทำลาย การกระทำของเขาจะเป็นฝันร้ายตลอดชีวิตของเหยื่อ การข่มขืนในครอบครั้งถือเป็นการกระทำที่ร้ายแรงทุกระดับสังคมและศาสนา 
 


แต่ในการอ่านคำพิพากษาลงโทษแต่ละข้อหาความผิดต่างกรรมต่างวาระ  ที่กินเวลาเกือบ 5 ชม. เมื่อวานนี้ ผู้พิพากษา กล่าวว่า จำเลยกระทำต่ำช้าเลวทรามและทำลายอนาคตของเยาวชนคนหนึ่ง  แม้ว่าศาลลงโทษขั้นต่ำสุด แต่ก็คิดว่าน่าจะเหมาะสมเพียงพอกับจำนวนข้อหาของจำเลย  และหวังว่าจะสำนึกผิดในคุก 

สื่อมาเลเซียรายงานว่า แม่กับพ่อแท้ๆของเหยื่อหย่ากันในปี 2558 แม่แต่งงานใหม่กับจำเลย เมื่อพ.ย.2559 ขณะก่อเหตุ ลูกสาวอยู่กับพ่อเลี้ยงสองคนในบ้าน และเด็กหญิงไม่กล้าบอกใครเพราะถูกพ่อเลี้ยงขู่ทุบตี  กระทั่งแม่พาเธอกับลูกสาวคนเล็กไปอยู่บ้านป้า/น้า เด็กหญิงจึงกล้าเล่าว่าเผชิญกับอะไรมา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ