ข่าว

ญาติเสี่ยเต้ยค้าน 'เจ๊อ๋อ 90 ล้าน' ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม อ้างมีพินัยกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเสี่ยเต้ยค้าน 'เจ๊อ๋อ 90 ล้าน' ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม อ้างมีพินัยกรรม แต่ไม่มีพินัยกรรมมายืนยัน เบื้องต้นจึงเลื่อนไปก่อน เพื่อให้พี่ชายเสี่ยเต้ยนำพินัยกรรมมาแสดง

กรณีนางวรรณลี ปัญญาใส หรือ "เจ๊อ๋อ 90 ล้าน" ได้ยื่นต่อศาลจังหวัดอุดรธานีขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วมของนายสมภาร สุรัญกุล หรือ "เสี่ยเต้ย" อดีตสามีที่เคยถูกหวย 90 ล้านร่วมกัน จากนั้น 2 ปี ทั้งคู่ได้หย่ากัน มีประเด็นดราม่าเปิดเหตุที่ต้องเลิกกันตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เสี่ยเต้ย ได้เสียชีวิตกะทันหันจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ทั้งสองฝ่ายวุ่นวายเพราะ เสี่ยเต้ย ได้จดทะเบียนรับ 'น้องนีเวียร์' ลูกของลูกสาวคนโต เจ๊อ๋อ เป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งถือว่าเป็นทายาทโดยชอบธรรม แต่ญาติเสี่ยเต้ยอ้างว่ามีพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟในธนาคาร ทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันยังไม่ได้ แม้ว่าจะฌาปนกิจไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม

 

เมื่อวานนี้ (27 มกราคม 2564) เวลา 16.30 น. นางวรรณี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ ได้เดินทางมายังศาล จ.อุดรธานี เพื่อฟังคำพิจารณาคำไต่สวนคำร้อง หลังจากได้ยืนเป็นผู้จัดการมรดกให้กับ น้องนีเวียร์ หลานสาว หรือบุตรบุญธรรม ของเสี่ยเต้ยกับเจ๊อ๋อ

 

โดยเจ๊อ๋อเดินทางมากับทนายความ ญาติ และผู้ติดตาม 7-8 คน โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ ส่วนนายสนอง สุรัญกุล พี่ชายเสี่ยเต้ย เดินทางมาพร้อมกับน้องสาว ทนายความและญาติ เพื่อมาคัดค้านเจ๊อ๋อไม่ให้เป็นผู้จัดการมรดกร่วม โดยอ้างว่าเสี่ยเต้ยได้ทำพินัยกรรมไว้แล้ว โดยทั้งสองฝ่ายทางเข้าไปในศาลเพื่อฟังคำไต่สวนกว่า 1 ชั่วโมงแล้วเดินออกมา

 

ทนายความเจ๊อ๋อ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดเพื่อไต่สวนแต่งตั้งเจ๊อ๋อเป็นผู้จัดการมรดกของ 'เสี่ยเต้ย' แต่ทางพี่ชายเสี่ยเต้ยได้มาคัดค้านคำร้องขอจัดการมรดก โดยอ้างว่ามีพินัยกรรมแต่ไม่มีพินัยกรรมมายืนยัน เบื้องต้นจึงเลื่อนไปก่อน เพื่อให้พี่ชายเสี่ยเต้ยนำพินัยกรรมมาแสดง ถ้ามีพินัยกรรมจริงเพื่อดำเนินการต่อซึ่งนัดต่อไปจะเป็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ในฐานะน้องนีเวียร์ ที่เป็นทายาทโดยชอบธรรม เสี่ยเต้ยจดทะเบียนรับรองเป็นบุตรบุญธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย ศักดิ์และสิทธิ์เรามี ถ้ามีพินัยกรรมและพิสูจน์แล้วเป็นจริง เราก็พร้อมที่จะให้ตัดเราออก และพร้อมถอนคำร้องนี้ออกไป

 

ด้านนางวรรณลี หรือ เจ๊อ๋อ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลังงานศพเสี่ยเต้ย เราไม่เคยติดต่อกับทางญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ยในเรื่องนี้เลย เพราะก่อนหน้าเราคุยกับแต่เสี่ยเต้ย ช่วงนั้นเรายังเป็นสามีภรรยากัน ยังไม่หย่ากัน มีอะไรเราก็จะปรึกษากันในครอบครัวเรา ว่าเราจะทำอย่างไรกับลูกติดของตน คือน้องโทย่า น้องฟาง และหลานนีเวียร์ ซึ่งเป็นลูกสาวของน้องฟาง

 

แต่ได้จดทะเบียนเป็นบุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ยและตน ซึ่งถือว่าเป็นทั้งหลานและลูกสาว ส่วนเรื่องญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ย ตนไม่เคยวุ่นวายเลย ตอนมีชีวิตอยู่เคยชวนเสี่ยเต้ยทำพินัยกรรมให้ลูก แต่เสี่ยเต้ยบอกว่าไม่ต้อง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

 

ด้านทางฝั่งของ นายอาทิตย์ ปัญจพันดร ทนายความของฝั่งพี่ชายเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนคำร้องของ น้องนีเวียร์ ที่ยื่นเป็นผู้ขอจัดการมรดกของเสี่ยเต้ยพ่อบุญธรรมที่เป็นเจ้าของมรดก แต่วันนี้ศาลเลื่อนการพิจารณา เพราะว่าทางพี่ชายของเสี่ยเต้ย บอกศาลว่า เสี่ยเต้ย สั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตว่ามีพินัยกรรม

 

ซึ่งพินัยกรรมอยู่กับบุคคลภายนอก จึงจะต้องขอหมายเรียกของศาล ให้ศาลขอหมายเรียกพินัยกรรมมาเปิด หรือว่านำเอกสารหลักฐานพินัยกรรมมาให้ศาลก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการไต่สวน ยังไม่มีการสืบพยาน ทั้งนี้เข้าใจว่าพินัยกรรมยังอยู่ที่ธนาคาร เราก็ยังไม่แน่ใจว่ามีจริงไหม เพราะว่าเสี่ยเต้ยได้สั่งเสียไว้ก่อนหน้านี้พินัยกรรมที่อยู่ที่ธนาคาร

 

จะต้องขอหมายศาล เพื่อขอหมายเรียกเอกสารมา และกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ คงไม่หนักใจ เพราะว่าความจริงก็คือความจริง ถ้ามีก็จะเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิได้รับมรดก ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ก็ให้ผู้มีสิทธิทายาทโดยธรรมรับไป ทางฝ่ายเราไม่ได้ซีเรียสตัวนี้

 

 

ขณะทที่นายสนอง หรือ พี่ชายเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า ถ้าพินัยกรรมออกมาไม่มีให้ฝ่ายเราก็ไม่เป็นไร เราไม่ได้ซีเรียสถึงขนาดนั้น ก็คงจะว่าไปตามพินัยกรรมที่จะว่าอย่างไร ซึ่งถึงตอนนี้ทรัพย์สินของน้องชายมีเท่าไหร่เราก็ยังไม่รู้ เรื่องที่เกิดไม่ได้เพราะว่าตกลงกันไม่ได้หรือว่าขัดแย้งกัน มันเป็นไปตามกฎหมายต้องเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ซึ่งเราไม่ได้ขัดแย้งกัน

 

ญาติเสี่ยเต้ยค้าน \'เจ๊อ๋อ 90 ล้าน\' ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม อ้างมีพินัยกรรม

 

ญาติเสี่ยเต้ยค้าน \'เจ๊อ๋อ 90 ล้าน\' ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม อ้างมีพินัยกรรม

 

นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ