ข่าว

เช็กร่างข้อเสนอพื้นที่ผ่อนคลายมาตรการแต่ละจังหวัด พบ 4 จังหวัดเป็นสีแดงต้องควบคุมสูงสุด อีก 1 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เผยร่างข้อเสนอพื้นที่ผ่อนคลายมาตรการแต่ละจังหวัด พบ 4 จังหวัดเป็นสีแดงต้องควบคุมสูงสุด อีก 1 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ​หรือ ศบค. แถลงข่าวรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 27 มกราคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 819 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 808 ราย และจากต่างประเทศ 11 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 15,465 ราย รักษาหายวันนี้ 162 ราย รวม 11,054 ราย เสียชีวิตเพิ่มวันนี้ 1 รายรวม 76 ราย และเหลือรักษาตัวอยู่ 4,335 ราย
 

ล่าสุดกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวความคืบหน้า สถานการณ์โควิด-19โดยนายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคได้อธิบายถึงข้อเสนอพื้นที่ผ่อนคลายการใช้มาตรการควบคุมแบบบูรณาการพบ 4 จังหวัด ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

พื้นที่เฝ้าระวังสีเขียว 35 จังหวัด

เฝ้าระวังสูงสีเหลือง 17 จังหวัด

พื้นที่ควบคุม 20 จังหวัด

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 4 จังหวัด ได้แก่ กทม.,สมุทรปราการ,นนทบุรี,ปทุมธานี

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สมุทรสาคร 

เช็กร่างข้อเสนอพื้นที่ผ่อนคลายมาตรการแต่ละจังหวัด พบ 4 จังหวัดเป็นสีแดงต้องควบคุมสูงสุด อีก 1 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ทั้งนี้ยังพบว่าข้อมูลการกำหนดพื้นที่ควบคุมต่างๆนั้น ยังคงเป็นร่างที่จะนำเสนอและพิจารณาจากทางคณะกรรมการ และรอการอนุมัติก่อนโดยพบว่าสถานการณ์โควิดของประเทศไทยลดลงมากในระยะ 1 เดือน จังหวัดส่วนใหญ่ควบคุมการระบาดได้แล้ว ยกเว้น จังหวัดสมุทรสาคร และ กทม.


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ