ข่าว

นักแบดมินตันไทยหญิงเดี่ยว ร่วมสายมือ1 โลก ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศผลการจับสลากแบ่งสาย ทัวร์นาเมนต์ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020  ที่จะแข่ง 27-31 ม.ค. นักแบดมินตันไทย หญิงเดี่ยว  "เมย์"รัชนก –"หมิว" พรปวีณ์  ร่วมสายเดียวกับ ไต้ จือ อิ่ง มือ1 ของโลกจากไต้หวัน

แบดมินตัน “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” เงินรางวัลรวมกว่า 45 ล้านบาท  แข่งขันที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี  27-31  มกราคม นักแบดมินตันไทย  ที่ลงแข่ง ประกอบด้วย  หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  , ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และ ประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

 

ขณะเดียวกัน สหพันธ์แบดมินตันโลก  ได้ทำการจับสลากนักกีฬาที่ลงแข่งขันในรายการนี้  แบ่งเป็น 2 กลุ่ม  กลุ่มละ 4 คู่ แข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม  นักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งรอบรองชนะเลิศ นักกีฬาที่เป็นแชมป์กลุ่มเป็นตัวยืน แล้วจับสลากเอานักกีฬาที่มีคะแนนอันดับสองในกลุ่มเข้าไปประกบ ผลการจับสลาก ประเภทหญิงเดี่ยว นับแบดมินตันไทย อยู่ในกลุ่มบี 

 

ในสายนี้มี ไต้ จือ อิ่ง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน , "เมย์" รัชนก อินทนนท์  มืออันดับ 5 ของโลก, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก และ พูสซาลา วี สินธุ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย   ประเภทหญิงคู่ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  คู่มืออันดับ 6 ของโลก จากเกาหลีใต้, โคลอี้ เบิร์ช กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มืออันดับ 18 ของโลก จากอังกฤษ, ลินดา เอฟเลอร์ กับ อิซซาเบล เฮิร์ททริช คู่มืออันดับ 31 ของโลกจากเยอรมนี และ   นักแบดมินตันไทย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก  

 

นักแบดมินตันไทยหญิงเดี่ยว ร่วมสายมือ1 โลก ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟฯ

 

นักแบดมินตันไทยหญิงเดี่ยว ร่วมสายมือ1 โลก ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟฯ

ส่วนประเภทคู่ผสม  นักแบดมินตันไทย   อยู่ในกลุ่มเอ ประกอบด้วย มาร์คัส เอลลิส กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากอังกฤษ,   "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก, ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย และ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้

 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก  เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่สามของการแข่งขัน  การเตรียมตัวสำหรับลงแข่งเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมเต็มที่ทัวร์นาเมนต์นี้  อยู่ร่วมสายเดียวกับ น้องหมิว  พรปวีณ์  , ไต้ จือ อิ่ง, พีวี สินธุ  โอกาส 50-50 ขึ้นอยู่ที่ว่าในวันแข่ง จะทำได้ดีแค่ไหน  แน่นอนว่าเป้าหมายคือคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ให้ได้

นักแบดมินตันไทยหญิงเดี่ยว ร่วมสายมือ1 โลก ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ