ข่าว

ย้ายด่วน "สารวัตร ตม.บุรีรัมย์" เซ่นหนุ่มจีนค้าของเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้ายด่วน "สารวัตร" ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม หลังอนุมัติให้หนุ่มชาวจีน เข้าประเทศ และถูก ดีเอสไอ. บุกจับพร้อมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ลงนามในคำสั่ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ 15/2564  เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน จากกรณีเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ. ทำการจับกุมตัว นายซางลี ลี่ อายุ 42 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เหตุเกิดที่ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ  

 

ย้ายด่วน "สารวัตร ตม.บุรีรัมย์" เซ่นหนุ่มจีนค้าของเถื่อน

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์  หรือ ตม.บุรีรัมย์ ได้ทำการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2563  ตัวยเหตุผล ศึกษาพุทธศาสนา หรือปฏิบัติศาสนกิจ การใช้ดุลยพินิจ ดังกล่าวอาจไม่สอดคล้องกับระเบียบ คำสั่ง ของทางราชการ

 

ย้ายด่วน "สารวัตร ตม.บุรีรัมย์" เซ่นหนุ่มจีนค้าของเถื่อน

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นไปตัวยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ  จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.ต. จักรพงษ์ เพิ่มกําลังพล  สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยให้ขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

 

 

ย้ายด่วน "สารวัตร ตม.บุรีรัมย์" เซ่นหนุ่มจีนค้าของเถื่อน

เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (งานจเรตำรวจ) ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มอบหมาย  และให้พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง4 รักษาราชการในตำแหน่งสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์  ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนดำเนินการตรวจสอบ และขยายผลขบวนการทุจริตวีซ่าตีตราประทับ  หลังพบพฤติกรรม​แสบของกลุ่มชาวจีน​แจ้งที่พัก​ ตาม​ ม.38​ อยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง​ภาคอีสาน นุ่งขาวห่มขาวและทำวัตรสวดมนต์ ก่อนถ่ายรูปเป็นหลักฐานเพื่อขอถือวีซ่า​ เพื่อวัตถุประสงค์​ ปฏิบัติ​ศาสนากิจ​  ศึกษาพุทธศาสนา​ อยู่ต่อเป็นปี ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องจะดำเนินการต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ