ข่าว

ปทส.เร่งตรวจพิกัดบ้านลุงพล-สิ่งปลูกสร้าง อาจเข้าข่ายผิดวัตถุประสงค์พื้นที่ป่าฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทส.เร่งตรวจสอบพิกัดบ้าน"ลุงพล" และสิ่งปลูกสร้าง อาจเข้าข่ายผิดวัตถุประสงค์พื้นที่ป่าสงวน นัดเจ้าหน้าที่ป่าไม้-หน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบพิกัดแผนที่เขตให้แม่นยำ-ชัดเจน ก่อนนำผลไปใช้ในสำนวนคดีก่อนออกหมายเรียก คาดภายในเดือนนี้

วันนี้ พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เรื่องการรุกพื้นที่ป่าสงวนโดยนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ว่าเบื้องต้นได้มีการเรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวไปแล้วหลายปากซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้

โดยประเด็นสำคัญที่ต้องเร่งตรวจสอบในขณะนี้คือพิกัดบริเวณบ้านลุงพลและจุดที่มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างซึ่งอาจเข้าข่ายผิดวัตถุประสงค์ของพื้นที่ป่าสงวน โดยในวันพรุ่งนี้(27 มกราคม) ตำรวจได้นัดหมายเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และหน่วยที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบพิกัดแผนที่เขตในบริเวณบ้านของลุงพลเพื่อให้เกิดความแม่นยำและชัดเจนว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนจริงหรือไม่ ก่อนนำผลที่ได้ไปใช้ในสำนวนคดี ประกอบกับต้องมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เพิ่มอีกจำนวนหนึ่งก็จะสามารถออกหมายเรียกลุงพลมาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการฯ ได้ทันทีเชื่อว่าน่าจะภายในเดือนนี้

 

ส่วนกรณีของไม้ที่ลุงพลอ้างว่าเป็นไม้ตะเคียนแต่จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าเป็นไม้มะค่าแต้ คดีดังกล่าวไม่ได้อยู่ในการดูแลรับผิดชอบของกองบังคับการแต่เป็นของพื้นที่ที่ทำคดีดังกล่าว ซึ่งทราบว่าอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบไม้ของกลางว่าเป็นไม้มะค่าแต้จริงหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ