ข่าว

กล้อง เอไอ.ตำรวจทางหลวง จับรถสวมทะเบียน 2 รายซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้องเอไอ. ตำรวจทางหลวง สแกนละเอียดยิบ ส่งข้อมูลไล่สกัดจับ "รถสวมทะเบียน" 2 รายรวด หลังผู้เสียหายร้องเรียน โดนใบสั่งนับสิบใบ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. นำกำลังจับกุมตัว นายพาณิชการ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ชาว จ. นนทบุรี ในข้อหา ‘ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม’

 

 

พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋งสองตอน ยี่ห้อ MITSUBISHI รุ่น SPACE WAGON สีน้ำตาล ทะเบียน ศย 3387 กทม และ แผ่นติดป้ายทะเบียน ศย 3387 กทม. จำนวน 2 แผ่น โดยจับได้ที่ บริเวณ กม.48-49 ถนนปทุมธานี-บางปะหัน ขาเข้า (ทล.347) ต.พุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

กล้อง เอไอ.ตำรวจทางหลวง จับรถสวมทะเบียน 2 รายซ้อน

พ.ต.ต.ธนศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อ MITSUBISHI รุ่น SPACE WAGON สีน้ำตาล ติดป้ายทะเบียน ศย 3387 กทม. ว่าถูกออกใบสั่งในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้ขับรถไปสถานที่ดังกล่าวในวันเวลาเกิดเหตุ

 

พ.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวอีกว่า ผู้เสียหายรายนี้ยังถูกออกใบสั่งในพื้นที่อื่นอีกรวม 17 ใบ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตาตรวจสอบรถที่มีทะเบียนเหมือนกับรถของผู้เสียหาย เนื่องจากคาดว่าคนร้ายจะใช้รถสวมทะเบียนของผู้เสียหาย

 

พ.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัย โดยข้อมูลจากกล้องเอไอ. (AI) จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตามสกัดจับได้ดังกล่าวและเข้าตรวยสอบรถดังกล่าวพบว่าเอกสารรถไม่ตรงกับข้อมูลจและแผ่นป้ายภาษีเป็นของปลอม

 

 

 

จากการสอบสวน นายพาณิชการ ให้การว่า ได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าว มาจากเพื่อนไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2563 โดยได้ใช้รถคนนี้เรื่อยมาจนกระทั่งถูกจับกุม 

 

กล้อง เอไอ.ตำรวจทางหลวง จับรถสวมทะเบียน 2 รายซ้อน

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม นายปฐมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว จ.ชลบุรี ในข้อหา ปลอมและใข้หนังสือราชการปลอม โดยจับได้ที่บริเวณ กม.2 ถนนเอเชีย ขาเข้า (ทล.32 ) ต.เชียงรากน้อยอ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมรถยนต์ของกลาง ยี่ห้อ CHEVROLET รุ่น Sonic สีดำ ติดป้ายทะเบียน 4 กค706 กรุงเทพมหานคร แผ่นป้ายภาษีปลอม

 

หลังพบข้อมูลว่านายปฐมพล ใช้ทะเบียนปลอม เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเจ้าของทะเบียนรถตัวจริงแจ้งความไว้ว่าถูกคนร้ายสวมทะเบียนทำให้ตนเองเดือดร้อนถูกใบในข้อหาขับรถเร็วกว่า 10 ใบ

 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ารับสารภาพว่า ได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าว มาจากกลุ่มเฟสบุ๊ค ขายรถออนไลน์ ซึ่ง ได้ซื้อมาในราคา 70,000 บาท ก่อนที่ใช้รถคันนี้มาจนถูกจับ

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะหัน จ. พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ