ข่าว

สวดยับนักท่องเที่ยวอยากถ่ายรูปใกล้ชิด กรี๊ดลั่น เสือกระโจนขึ้นมาบนกำแพงกั้น (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสือโคร่งกระโดดขึ้นบนแนวกำแพงกั้นเข้าใกล้นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งในอินเดีย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ตำหนิพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

อินเดีย เอ็กซเพรสส์   สื่ออินเดีย รายงานว่า  เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ Ranthambore  รัฐราชสถาน  เป็นนาทีที่นักท่องเที่ยวอยู่ในรถ 2 คัน กำลังถ่ายรูปและคลิปเสือตัวหนึ่งที่พวกเขามองเห็นอยู่ไม่ไกลหลังกำแพงเตี้ยๆที่กั้นอยู่  โดยไม่คาดคิดว่าจู่ๆ เจ้าแมวใหญ่จะกระโดดขึ้นมาอยู่บนราวกำแพงและเดินมองมนุษย์อยู่บนนั้นห่างกันไม่กี่ฟุต ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ อย่างไรก็ดี จากคลิปนี้  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่เสือไม่ได้ทำร้ายใคร หลังการเผชิญหน้าสุดระทึก

Susanta Nanda เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้อินเดียที่มักแชร์คลิปสัตว์ป่าเป็นประจำ นำคลิปความยาว 15 วินาทีนี้มาแชร์เมื่อ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างและตำหนินักท่องเที่ยวอย่างรุนแรง ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะท่องเที่ยวดูสัตว์  โดยเขียนข้อความ “อีเดียต เมื่อสมองหยุดทำงาน แต่ปากพูดไม่หยุด ขอบคุณที่เสือควบคุมความหงุดหงิดได้ แต่อนาคตไม่แน่”  

 

 

ชาวโซเชียลหลายคนก็ร่วมตำหนิพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ไม่เคารพและรบกวนสัตว์ป่าเช่นกัน  “มนุษย์เหล่านั้นยังไม่เข้าใจว่าพวกเขาอยู่ในป่า และอยู่ภายใต้กฎหมายของพวกมัน ไม่ได้กำลังดูทีวีอยู่ที่บ้าน” .ชาวโซเชียลคนหนึ่งระบุ แต่ขณะเดียวกัน หลายคนก็สงสัยว่าเหตุใด เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้คนเข้าไปท่องเที่ยวได้อย่างอิสระแบบนั้น และส่งเสียงดัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ