ข่าว

ประชุมคดีชิงเงิน -เตรียมเรียกผู้จัดการสอบปากคำเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคดีคนร้ายชิงเงินธ.กรุงไทย  สอบพยานไปแล้ว 7 ปาก เตรียมเรียกผู้จัดการธนาคารสอบปากคำเพิ่มเติม เหตุอยู่ใกล้ชิดคนร้ายมากที่สุดขณะเกิดเหตุ ระบุยังไม่ออกหมายจับใคร รอหลักฐานชัดเจนมากกว่านี้ 

วันนี้ พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พันตำรวจเอกรุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว ร่วมกับชุดสืบสวน บก.น.4 และ ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ประชุมติดตามความคืบหน้าความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ธนาคารกรุงไทย ภายในห้างสรรพสินค้าย่านบางกะปิ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้เงินสดไปกว่า 6 แสนบาท

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ระบุว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าคนร้ายสวมเสื้อแจ็คเก็ตมีฮู้ด บุกเข้าไปพูดจาข่มขู่พนักงานด้วยภาษากลางปกติ และชักอาวุธปืนขึ้นมาชี้ เมื่อชิงเงินเสร็จก็ออกจากธนาคาร และลงบันไดหนีไฟข้างไปยังชั้น 1 แล้วขึ้นสะพานลอยเชื่อมไปยังห้างน้อมจิตรที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน หลังจากนั้นก็ไม่พบตัว และยังไม่เห็นพาหนะที่คนร้ายใช้หลบหนี รวมถึงว่ามีบุคคลอื่นร่วมปฏิบัติการหรือไม่

 

จากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุและรวบรวมหลักฐานพบว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุคนเดียว ตอนนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดช่วงก่อนเกิดเหตุ ส่วนประเด็นที่ว่าคนร้ายอาจเป็นพนักงานธนาคารเก่าหรือไม่นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

 

เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบวงจรปิดย้อนหลังไปก่อนเกิดเหตุว่าคนร้ายมาทางเส้นทางใด และกำชับให้มีความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนและมีพฤติกรรมคุกคาม ถือว่าอันตรายต่อชุดทำงาน

 

ภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมงพลตำรวจตรีจิรพัฒน์ เปิดเผยว่าจากการรวบรวมข้อมูลในที่ประชุมขณะนี้ทราบว่ามีการสอบพยานไปแล้วจำนวน 7 ปาก หลังจากนี้อาจต้องเรียกตัวผู้จัดการธนาคารเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมเนื่องจากเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดคนร้ายมากที่สุด จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับใครได้ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากกว่านี้ เพื่อความชัดเจน อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ