ข่าว

ลูกเกด-ไมค์ นักกิจกรรมกลุ่มราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีอาญามาตรา 112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกเกด-ไมค์ นักกิจกรรมกลุ่มราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีอาญามาตรา 112 กับตำรวจ ปอท. อ้างไม่ทราบว่ามาจากกรณีใด แต่พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อหา

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 นายภานุพงศ์ จาดนอก และนางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว นักกิจกรรมกลุ่มราษฎร พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ชลธิชา แจ้งเร็ว" ม็อบราษฎร รับทราบข้อหา

โดยนายภานุพงศ์ ระบุว่า ไม่ทราบว่าเป็นการเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากกรณีใด แต่ยืนยันว่าจะให้การปฏิเสธ เพราะเห็นว่าการแสดงความเห็นเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนสามารถกระทำได้ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับรัฐบาล หรือสถาบันพระมหากษัตริย์ ตราบเท่าที่การแสดงความคิดเห็นเป็นข้อเท็จจริง สำหรับตนเองได้รับหมายเรียกให้รับทราบข้อหาในความผิดดังกล่าวเป็นคดีที่ 8 แล้ว ส่วนเพื่อนๆ ในกลุ่มมีผู้ถูกแจ้งข้อหานี้ไปแล้วกว่า 40 คน

ลูกเกด-ไมค์ นักกิจกรรมกลุ่มราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีอาญามาตรา 112

ขณะที่นางสาวชลธิชา ให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันว่าไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ว่ามาจากโพสต์ข้อความใดบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก ทราบแต่เพียงผู้แจ้งความว่าเป็นใครเท่านั้น และสำหรับตนถือว่าคดีนี้เป็นคดีแรกที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดนี้ แต่ก็ทำใจไว้แต่แรกแล้วว่า อาจต้องถูกแจ้งความในวันใดวันหนึ่ง หากยังคงเคลื่อนไหวทำกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป แต่ส่วนตัวก็ยังคงยืนยันจะเรียกร้องสิทธิเสรีภาพต่อ เพราะเห็นว่าเป็นสิทธิของประชาชนที่ควรแสดงออกได้

ลูกเกด-ไมค์ นักกิจกรรมกลุ่มราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีอาญามาตรา 112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ