ข่าว

พันธ์ยศ หอบหลักฐานชี้แจงปคบ.ปมถุงมืออเนกประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พันธ์ยศ'หอบหลักฐานชี้แจง ปคบ. หลังถูกบุกทลายโกดังสินค้า อายัดถุงมืออเนกประสงค์ ยันสินค้าผ่านการตรวจสอบกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีคุณภาพ-ส่งออกต่างประเทศ  เผยการเข้าตรวจค้นมีความผิดปกติ เจ้าหน้าที่ไม่รับฟังข้อมูลทางด้านวิชาการ  วอนฟังข้อมูลรอบด้าน

จากกรณีการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบก. ปคบ.และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจค้นบริษัท พันธ์ยศ เฮลธ์แพลนเนท จำกัด และสถานที่เก็บสินค้าชั่วคราวบริเวณร้าน The Series 90  และมีการตรวจสอบโกดังเก็บสินค้าภายในอาคารจะได้ยึดและอายัดถุงมืออเนกประสงค์ Panyos Gloves และ Panyos Pure Gloves รวมไปถึงแบรนด์อื่นๆที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท อุปกรณ์การทำงาน กล่องเปล่าและลัง ที่เตรียมไว้สำหรับใส่สินค้าเพื่อส่งไปจำหน่ายต่างประเทศ  โดยระบุว่าสินค้าดังกล่าวมีลักษณะใช้ในทางการแพทย์ ,เป็นสินค้ามือสองและผ่านการใช้งานแล้วนำมาซักและตากก่อนที่จะนำมาบรรจุกล่องและไม่บรรจุกล่อง โดยยังไม่ได้มีการตรวจสอบและส่งตรวจสถาบันที่รัฐให้การรับรองนั้น

พันธ์ยศ หอบหลักฐานชี้แจงปคบ.ปมถุงมืออเนกประสงค์

 

ล่าสุดทางด้านนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท พันธ์ยศ เฮลธ์แพลนเนท จำกัด ได้เข้าพบกับทางตำรวจปคบ. พร้อมชี้แจงว่า   การตรวจค้นพื้นที่ของเจ้าหน้าที่เมื่อเดือนก.ย.ปีที่ผ่านมา ตนได้ส่งหนังสือการตรวจสอบจากกรมวิทยาศาสตร์การเเพทย์ยืนยันเเล้วว่าสินค้าของตนผ่านมาตรฐานคุณภาพเเละการส่งออกไปต่างประเทศ เช่นสหรัฐอเมริกานั้น หน่วยงานของสหรัฐอเมริกา คือองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา( FDA)ก็รับรองผลิตภัณฑ์ของตนว่าผ่านมาตรฐานเเละนำเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ อีกทั้งการตรวจค้นที่ผ่านมา มีข้อสมมติฐานบางอย่างที่อาจมีความผิดปกติในการเข้าตรวจค้นเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับข้อมูลใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาเลย

 

“การแถลงข่าวดังกล่าวหลังการตรวจค้นทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของผมเป็นอย่างมาก การยึดอายัดสินค้าเอาไว้เป็นจำนวนมากทำให้เป็นภาระหนี้สินและทำให้ผู้ประกอบการผิดสัญญาที่ลูกค้าได้สั่งซื้อเป็นจำนวนมากในต่างประเทศเเละยังมีความผิดปกติในช่วงตรวจค้นที่ไม่ได้มาตรฐานโดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่เกิดขึ้นซึ่งจริงๆแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะให้คำแนะนำมากกว่า”

 

นายพันธ์ยศ ระบุว่า จากการกระทำดังกล่าว ตนได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดช่วงเวลาที่เข้าตรวจค้นนั้นเป็นโกดังเก็บสินค้าชั่วคราวที่เอาไว้พักสินค้าเพื่อรอส่งคืนให้กับผู้จำหน่ายในกรณีที่สินค้าไม่เป็นไปตามที่ทางบริษัทกำหนดและไม่ใช่ถุงมือที่ใช้ในทางการแพทย์แต่อย่างใด แม้ว่าจะมีเครื่องหมายบางอย่างบนกล่องที่อาจจะบ่งบอกถึงลักษณะที่คล้ายคลึงกับถุงมือที่ใช้ในทางการแพทย์แต่บริเวณด้านหน้าของกล่องและบริเวณอื่นๆก็มีตัวหนังสือโลโก้แจ้งให้ผู้บริโภคทราบอย่างชัดเจนว่าเป็นถุงมือชนิดใด อาทิ Multi-purpose และ Disposable Glove ซึ่งสามารถบ่งบอกชนิดของถุงมือได้ชัดเจนมากว่าเป็นถุงมืออเนกประสงค์ทั่วไปใช้งานได้กับทั้งด้านอุตสาหกรรม ด้านครัวเรือน เป็นต้น

พันธ์ยศ หอบหลักฐานชี้แจงปคบ.ปมถุงมืออเนกประสงค์

 

 

 

 

โดยผู้ผลิตมิได้มีเจตนาหรือวัตถุประสงค์ในการนำถุงมือดังกล่าวไปใช้ในทางการแพทย์อย่างที่ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามสื่อสาร สังเกตได้จากการยึดสินค้าที่มิได้ตรวจสอบว่าสินค้าใดถูกหรือผิดกฎหมายไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งความผิดปกติดังกล่าวเป็นความผิดปกติที่ไม่ได้สอดคล้องกับข้อมูลที่แจ้งกับสื่อว่าเป็นสินค้าใช้แล้วและเข้าข่ายหรือมีลักษณะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์

 

นายพันธ์ยศกล่าวว่าส่วนที่มีการการตรวจบริษัท พันธ์ยศเฮลธ์​แพลนเนท จำกัด เเละยึดของกลางที่มีการอ้างว่าเป็นถุงมือยางทางการแพทย์ใช้แล้วนำมาบรรจุกล่องรวมกว่า 9 แสนคู่ มูลค่ากว่า10 ล้านบาท เมื่อเดือนกันยายนปีที่เเล้วหลังได้รับการร้องเรียนว่าบริษัทนำผลิตภัณฑ์ถุงมือยางที่เป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐานผ่านการใช้งานแล้วมาแบ่งบรรจุขายใหม่ ได้ส่งตัวอย่างไปพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การเเพทย์เเละประสานกับ พาพนักงานสอบสวนของบก.ปคบ.และอย.ในเรื่องนี้เเล้วโดยปรากฏว่า ผลการตรวจของกรมวิทยาศาสตร์การเเพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จากตัวอย่างของถุงมือที่พนักงานสอบสวนส่งไปนั้น ตนไม่ได้ มีความผิด จากการดำเนินการต่างๆ ตามที่มีการกล่าวหาในข้างต้นเเละตอนนี้อยู่ระหว่างนำสินค้าดังกล่าวกลับคืนเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศตามที่มีออเดอร์สั่งซื้อมาหลายเดือนเเล้ว

 

ล่าสุดเมื่อว้นที่18ม.ค.ตนมาพบเจ้าหน้าที่บก.ปคบ.เเละอย.ถึงการตรวจค้นดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร เจ้าหน้าที่นำตนไปยังสถานที่จัดเก็บสินค้าของตนที่อายัดไว้เเล้วมีการส่งคืนบางส่วนเเสดงว่าสินค้าของตนผ่านมาตรฐาน เเละมีการสอบถามว่าจะใช้เวลาตรวจสอบเท่าใดก็ไม่มีการยืนยัน เเบบนี้หากในวันข้างหน้าสินค้าตรวจสอบเเล้วหากผ่านเกณฑ์เเต่ตนได้รับผลกระทบ ความเสียหายที่เกิดขึ้นขอถามว่าใครจะช่วยได้บ้าง ตนเคารพกติกา สิ่งใดผิด สิ่งใดถูก ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

พันธ์ยศ หอบหลักฐานชี้แจงปคบ.ปมถุงมืออเนกประสงค์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ