ข่าว

ผู้นำสูงสุดอิหร่านแชร์ภาพคล้ายทรัมป์ถูกโดรนล็อกเป้ากลางสนามกอล์ฟ ลั่นล้างแค้นชัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรัมป์หนาว ผู้นำสูงสุดอิหร่านย้ำงานล้างแค้นต้องมาแน่ แชร์ภาพอดีตผู้นำสหรัฐหมาดๆถูกโดรนล็อกเป้า 

 

อยาโตลเลาะฮ์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดแห่งอิหร่าน แชร์ภาพผ่านบัญชีทวิตเตอร์ วันนี้ (22 ม.ค.) เป็นภาพคนคนหนึ่งที่คล้ายกับโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ วัย 74 ปี กำลังตีกอล์ฟโดยมีเงาทาบทับบนพื้นหญ้าเหมือนเป็นเงาของโดรนลำใหญ่อยู่ข้างบน พร้อมกับข้อความว่า “ล้างแค้นแน่นอน” การแชร์ภาพนี้มีขึ้นหลังอิหร่านออกหมายจับทรัมป์ฉบับที่สอง จากกรณีส่งโดรนปลิดชีวิต กอเซม สุไลมานี นายพลคนสำคัญของอิหร่านเมื่อ 3 มกราคมปีที่แล้ว 

เดือนที่แล้ว ผู้นำสูงสุดอิหร่าน ก็ทวีตคล้ายกันนี้ โดยระบุว่า ใครก็ตามที่สั่งฆาตกรรมนายพลสุไลมานี ตลอดจนคนที่ลงมือ สมควรโดนลงโทษ การล้างแค้นจะเกิดขึ้นแน่นอนเมื่อถึงเวลา และก่อนหน้านี้ รัฐบาลอิหร่านเคยขอให้ตำรวจสากล ออกหมายแดง ตามจับกุมทรัมป์ และบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการโดรนสังหารด้วย 
 

 

ผู้นำสูงสุดอิหร่านแชร์ภาพคล้ายทรัมป์ถูกโดรนล็อกเป้ากลางสนามกอล์ฟ ลั่นล้างแค้นชัวร์


@khamenei_site

 

รัฐบาลสหรัฐภายใต้ทรัมป์ ปกป้องการส่งโดรนสังหารว่า เพราะนายพลสุไลมานีกำลังวางแผนโจมตีนักการทูตและทหารอเมริกันในอิรัก แต่อิหร่านยืนยันว่าไม่จริง ทั้งยังระบุว่าสหรัฐอเมริกาละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ 

ความตึงเครียดระหว่างอิหร่านกับสหรัฐ เพิ่มสูงขึ้น หลังจากทรัมป์ฉีกข้อตกลงระหว่างอิหร่านกับ 5ประเทศสมาชิกถาวรคณะมนตรีความมั่นคงกับเยอรมนี หรือ P5+1 มุ่งยับยั้งโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อิหร่านแลกกับการผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตร 

สัปดาห์นี้ ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานีแห่งอิหร่าน ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับโจ ไบเดน และเรียกร้องให้ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ตามที่เคยตกลงกันในสมัยบารัก โอบามา 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ