ข่าว

(คลิป)"ไอ้พวงจอมดี้อ" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอ้พวงจอมดี้อ" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หากรถยนต์กระบะคันไหนเบี่ยงไม่จอดให้ตรวจ จะเดินปี่เข้าหารถทันที รถพ่วงบรรทุกอ้อย ต้องแซงมาให้ช้างป่าฉายาไอ้พวงจอมดื้อปล้นอ้อยลงมากิน เพื่อเปิดทาง รถเล็กจะแซงผ่านมาได้

เมื่อเวลา 06.00 น. วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564 เหตุระทึกช้างป่าฉายาไอ้พวงจอมดื้อยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และรถยนต์กระบะทุกคันที่วิ่งผ่านป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน บนถนนหลวง 3076 หมู่ที่ 25 บ้านสามพราน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา  หากรถยนต์กระบะคันไหนเบี่ยงไม่จอดให้ตรวจ ช้างจะเดินปีเข้าหารถทันที รถพ่วงบรรทุกอ้อย ต้องแซงมาให้ช้างป่าฉายาไอ้พวงจอมดื้อปล้นอ้อยลงมากิน เพื่อเปิดทาง รถเล็กจะแซงผ่านมาได้ ในขณะตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ทหารพรานที่1306 ฝ่ายความมั่นคง อนุรักษ์ ที่กำลังบูรณาการร่วมตรวจรถบริเวณด่านคลองกลาง ห่างจากจุดช้างปล้นเพียง 500 เมตร ต้องรีบมาช่วยแต่ช้างป่าฉายาไอ้พวงจอมดื้อไม่สน ต้องรอจนช้างได้กินอ้อยจึงถอยเข้าป่าไปเอง

 

 

(คลิป)\"ไอ้พวงจอมดี้อ\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ

 

(คลิป)\"ไอ้พวงจอมดี้อ\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ

 

 

 ด้วย พ.ต.อ.พิพัชร์ พ่วงแพ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ นายสุริยกมล ไวยหงษ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ทหารพรานที่1306 กองร้อย อส.ท่าตะเกียบ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ บูรณาการร่วม ตรวจจับความเร็ว และประชาสัมพันธ์เน้นย้ำรถบรรทุก รถทั่วไป ที่วิ่งผ่านด่านคลองกลาง  ขาเข้า และ ขาออก บนถนน 3076 เพื่อจะผ่านป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ให้วิ่งตามอัตราที่ตั้ง ห้ามเกิน 60 กม. ต่อ ชม. ตรวจผู้กระทำผิด ละเมิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค โควิด19 และให้ความรู้หมอชนะ จากการร้องขอ ของ ป่าไม้ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ว่าให้มาตรวจป้องปรามรถบรรทุก ที่ใช้ความเร็วสูงมาก จนเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างรถ - คน – สัตว์ป่า ได้รับบาดเจ็บ นำไปสู่การสูญเสีย ล่าสุดก็รถพ่วง 18 ล้อ วิ่งชนช้างได้รับบาดเจ็บขาหัก ด้วยในช่วงเวลา 06.00-09.00 และ16.00 -23.00 น. ช้างมักจะออกมาเดินหากินบนถนนช่วงบริเวณถนนหลวง 3076 ผ่านเส้นทางป่าเขาอ่างฤาไน ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเพื่อไปชายแดนกัมพูชา จ.สระแก้ว และเพื่อไปจังหวัดจันทบุรี ระยอง ตราด รวมถึงภาคอีสานตอนใต้ ซึ่งเริ่มบูรณาการตั้งแต่เมื่อวานนี้ จนมาในช่วงเช้าของวันนี้ พบว่ารถบรรทุกส่วนใหญ่ที่ใช้ความเร็วสูง จะเป็นรถนอกพื้นที่ โดยเฉพาะรถบรรทุกสินค้าจังหวัดทางภาคเหนือ ภาคตะวันตก จึงให้ตำรวจสายตรวจ 20 สภ.ท่าตะเกียบ ทำการบันทึกหมายเลขทะเบียน พร้อมว่ากล่าวตักเตือน หากยังกระทำผิดอีก จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

(คลิป)\"ไอ้พวงจอมดี้อ\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ

 

 ด้านเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ บอกว่าช่วงนี้อากาศหนาวช้างป่าจะมีอาการติดสัตว์ ช้างเพศผู้ที่โตเต็มวัย อย่างไอ้พวงจอมดื้อ จะออกจากฝูงมาลำพัง เพื่อหาตัวเมีย และจะเดินตามข้างทางแสดงความเก่งของตัวเอง ช่วงนี้จะมีช้างที่ออกเดินหากินตามท้องถนนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อยู่ ประมาณ 6 ตัว จะกระจายๆ กันเดิน พ.ต.อ.พิพัชร์ พ่วงแพ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ หลังจากให้ตำรวจ ทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ท่าตะเกียบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ไปดูแลความปลอดภัยช่วงบริเวณช้างป่าฉายาไอ้พวงจอมดื้อ ยังให้มีการประชาสัมพันธ์ผู้ขับรถทุกคันอย่าใช้ความเร็วสูงเกินกำหนด อย่าบีบแตร อย่าเบิ้นเครื่องยนต์ ให้จอด หรือโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านเพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทัน

 

(คลิป)\"ไอ้พวงจอมดี้อ\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ยืนตั้งป้อม ปล้นอ้อยจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ