ข่าว

ชัยนาทปลดล็อกคนจาก7จว.ควบคุมสูงสุดยกเว้นคนจากสมุทรสาครยังต้องคุมเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยนาทปลดล็อคคนจาก 7 จังหวัดควบคุมสูงสุด เดินทางเข้าชัยนาทไม่ต้องยื่นใบรับรองแพทย์แล้ว ยกเว้นคนจากสมุทรสาคร ยังต้องคุมเข้ม

จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  ประกาศให้  8  จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง  ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร  ระยอง จันทบุรี ชลบุรี ตราด อ่างทอง สมุทรปราการ และ นนทบุรี  หากบุคคลใดจะเดินทางเข้าจังหวัดชัยนาท  ต้องนำใบรับรองแพทย์ ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 อายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง มาแสดงต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ก่อนเข้าพื้นที่  ตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท

 

ล่าสุด  หลังจากที่จังหวัดชัยนาทไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 8 ราย ได้รับการรักษาหายป่วย ส่งตัวกลับบ้านทั้งหมดแล้ว  นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  จึงออกประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ฉบับที่ 9  ให้จังหวัดสมุทรสาคร  เป็นจังหวัดเดียว  ที่บุคคลใดจะเดินทางเข้ามาพักหรือทำกิจกรรมในจังหวัดชัยนาท  จะต้องแสดงใบรับรองแพทย์ผลตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าพื้นที่

 

ชัยนาทปลดล็อกคนจาก7จว.ควบคุมสูงสุดยกเว้นคนจากสมุทรสาครยังต้องคุมเข้ม  

 

ชัยนาทปลดล็อกคนจาก7จว.ควบคุมสูงสุดยกเว้นคนจากสมุทรสาครยังต้องคุมเข้ม  

ส่วนจังหวัดระยอง จันทบุรี ชลบุรี ตราด อ่างทอง สมุทรปราการ และ นนทบุรี  ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์แล้ว   แต่ยังต้องยื่นคำขออนุญาตเข้าพื้นที่ในแบบฟอร์ม  CHAINAT  TO  GO  และแจ้งการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดชัยนาท ต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่จะเดินทางไปพำนัก รวมทั้งต้องกักตัวที่บ้าน 14 วัน หรือเท่ากับระยะเวลาที่พำนักอยู่ในจังหวัดชัยนาท และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ชัยนาทปลดล็อกคนจาก7จว.ควบคุมสูงสุดยกเว้นคนจากสมุทรสาครยังต้องคุมเข้ม

นอกจากนี้นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท   ยังออกประกาศจังหวัดชัยนาท ฉบับที่ 6  ผ่อนคลายการบังคับใช้บางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19   โดยให้สถานที่เสี่ยง ได้แก่  สนามกีฬากลางแจ้ง  ลานออกกำลังกาย  สวนสาธารณะ   สนามกอล์ฟ  สระว่ายน้ำกลางแจ้ง  ร้านนวดแผนไทย  กลับมาเปิดได้ตามเดิม   นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ดำเนินการจัดแข่งขันกีฬาอาชีพได้  แต่ห้ามมิให้มีผู้เข้าชมหรือกองเชียร์    ส่วนการแสดงมหรสพ ที่จัดมีขึ้นสำหรับการแก้บน หรือ รำหน้าศพ ได้แก่ ลิเก งิ้ว โขน  สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องมีนักแสดงไม่เกิน 10 คน และใช้เครื่องดนตรีระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการประกอบการแสดงเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ