ข่าว

'สุพจน์' ซัด 'สุพัฒนพงษ์' ตื้นเขินอีกคน พร้อม 'แนะ' เร่งจับโจรนำเข้า COVID 19' ก่อนกลัว COVID 19 ' ติดจากเงินสด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุพจน์' ซัด 'สุพัฒนพงษ์' ตื้นเขินอีกคน พร้อม 'แนะ' เร่งจับโจรนำเข้า COVID 19' ก่อนกลัว COVID 19 ' ติดจากเงินสด

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 นาย สุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ ระบุ นาย สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เป็นบุคคลที่มีความคิด 'ตื้นเขิน' อีกคน สงสัยคงจะใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกานานและไม่เคยเดินตลาดสดของไทย จึงไม่ทราบวิถีชีวิตคนฐานรากที่หาเช้ากินค่ำผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ถึงได้วิตกจริตกลัว COVID 19 ติดมากับเงินสด

"ไม่ต้องกลัว COVID 19 ติดมากับแบงค์ เพราะปัจจุบันผู้มีรายได้น้อย หรือ คนฐานราก หรือ คนจน แทบจะไม่มีโอกาสจับแบงค์ หรือ เงินสดอยู่แล้ว เพราะ ตกอยู่ในสภาวะหาเช้ากินค่ำ อดมื้อกินมื้อ หรือ 'จนซ้ำซาก' แถม 'ข้าวยากหมากแพง' ไม่ต่างจาก 'ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง'" 

" สังคมไทย กลายเป็น ' สังคมแห่งความหวาดระแวง ' และ 'คนจน' แทบทุกคนพกแอลกอฮอล์และถุงพลาสติก หรือถุงก๊อปแก๊ปแทนกระเป๋าสตางค์ และแทบไม่มีการจับเงินสด หากโชคดีรับเงินมาก็โยนใส่ถุงก๊อปแก๊ป พ่นแอลกอฮอล์ มัดปากถุงทิ้งไว้ 10-15 นาที ก่อนที่จะหยิบมาจับจ่ายใช้สอยแบบคิดแล้วคิดอีก" 

" เรื่องนี้ขออย่าตีตนไปก่อนไข้ อย่าทำเรื่องแจกเงินซึ่งเป็นง่ายๆ ให้เป็นเรื่องยาก เพราะผู้มีรายได้น้อย หรือ คนฐานราก หรือ คนจน ส่วนใหญ่คุ้นเคยและนิยมใช้เงินสดเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการในแต่ละวัน จนเป็นวิถีชีวิตแบบไทย ฉะนั้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินสดของรัฐบาลกับประชาชนในช่วงวิกฤต COVID 19 อย่างรวดเร็ว โดยถือความสะดวกง่ายดายของรัฐบาลเป็นหลัก ถือเป็นการซ้ำเติมความทุกข์และยากลำบากของการใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เพิ่มทวีสูงขึ้นเข้าไปอีกและการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน ควรคำนึงถึงความสะดวกของประชาชนให้มากกว่าความสบายของรัฐบาล"  

" รัฐบาลต้องเข้าใจ 'โลกและสังคมของคนจน' หรือ 'ผู้มีรายได้น้อย'  ทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีวิถีชีวิตเฉพาะและถือเป็นคนส่วนใหญ่ที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเลือกโดยความตั้งใจ หรือ เกิดจากแรงจูงใจที่รับรู้อยู่ทั่วกัน" 

"ที่สำคัญรัฐบาลไม่ควรไปกำหนดแนวทาง หรือ วิธีการดำเนินชีวิตของคนจนและทึกทักเอาว่าต้องเป็นอย่างนั้นต้องเป็นอย่างนี้  เพราะเป็นไปได้ยาก 'ท่ามกลางความขาดแคลน' "

" คนจน มิได้เป็นต้นตอของการแพร่เชื้อ COVID 19 ระลอกใหม่และที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าคนจนไม่ได้เป็นสาเหตุ แต่คน หรือ กลุ่มคนที่เป็นสาเหตุ ควรเป็นบุคคลที่รัฐบาลต้องเฝ้าระวัง ติดตามตัวและกระชากหน้ากาก พร้อมทั้ง เร่งควานหาตัวมาดำเนินคดีให้เร็ว เพราะ เป็น 'อาชญากรทางสังคมและเศรษฐกิจ' ที่ทำให้ประเทศอยู่ในสภาวะที่ตกต่ำย่ำแย่อีกระลอกหนึ่ง" นาย สุพจน์ อาวาส ตอกย้ำ 

ที่มา..สุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ