ข่าว

ผบ.ตร.สั่ง บช.ไซเบอร์ เร่งสกัดออนไลน์ หยุด'เคนมผง'แพร่กระจายทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข' เผย การดำเนินคดีขบวนการที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเฉพาะ 'เคนมผง' ทุกหน่วยประสานกันสมบูรณ์ สั่ง บช.สอท. เร่งสกัดโซเชียลมีเดีย หวั่นเป็นช่องทางแพร่กระจายไปทั่วประเทศ

วันนี้ (21 มกราคม 2564) เวลา 13.50 น. ที่สน.บางเสาธง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีเคนมผง ว่า คดีนี้ทุกหน่วยงานทำงานประสานกันหมด ทางโซเชียลเป็นช่องทางในการค้า ทำให้กระจายตัวไปทั่วประเทศ จึงมอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ ซึ่งเป็นหน่วยใหม่ที่ตั้งขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้ บช.สอท.ได้มีการแถลงผลการปฏิบัติเบื้องต้นไปแล้ว ส่วนรายละเอียดที่กำลังสืบสวนอยู่ในขณะนี้คงยังไม่มีการแถลงจนกว่าจะจับกุมใคร

ส่วนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจท้องที่ก็ได้ดำเนินการอยู่ หวังว่าจะมีความคืบหน้าผลในการจับกุมมากขึ้นเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า ยาเสพติด 'เคนมผง' ยังอยู่ในพื้นที่วงจำกัด เกี่ยวข้องกับผู้ค้ารายย่อยแค่ 2-3 กลุ่มเท่านั้น ยังไม่ได้แพร่หลายเป็นวงกว้าง โดยยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มแก๊งขับรถแข่งแต่อย่างใด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.โชคชัย ให้ได้ก่อน เพื่อขยายผลไปถึงต้นตอว่านำมาจากที่ไหนอย่างไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ