ข่าว

ผบ.ตร.สั่งรื้อคดีป่วยจิต สกัดย้อนรอยหนุ่มคลั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ กรณีเหตุชายคลุ้มคลั่ง จนตำรวจต้องวิสามัญ เพราะขั้นตอนขณะตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่สะเด็ดน้ำ พร้อมสั่งให้ตำรวจทั่วประเทศ ตรวจสอบเหตุเล็กๆ ที่เกิดซ้ำซาก เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องบานปลาย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญชายคลุ้มคลั่ง ว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบ พบว่า จากการปฏิบัติหน้าที่ทั้งก่อน และหลังเกิดเหตุ ยังไม่พบว่าเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่เป็นการทำงานไม่เป็นไปตามประสิทธิภาพ

 

 

เนื่องจากการบริหารจัดการขณะเข้าเวร และกำลังพลไม่เอื้ออำนวย บางส่วนไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ และภารกิจอื่น ทำให้ในวันเกิดเหตุ ณ เวลาน้ัน มีเจ้าหน้าที่สายตรวจที่รับผิดชอบบริเวณเกิดเหตุ เพียง 2 นายเท่านั้น

 

ผบ.ตร.สั่งรื้อคดีป่วยจิต สกัดย้อนรอยหนุ่มคลั่ง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ก็เดินทางไประงับเหตุ ที่ชายคลุ้มคลั่งถือมีดกวัดแกว่ง และพยายามให้รถชน เมื่อตำรวจไปถึง ผู้ก่อเหตุก็ได้เดินกลับเข้าไปในบ้านแล้ว แต่ไม่ได้ไปตรวจสอบอย่างละเอียด กระทั่งทราบว่า มีเหตุเผาบ้าน จึงกลับไปตรวจสอบ และพบเหตุเศร้าสลดขึ้น ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทำไม่เสร็จ ไม่สะเด็ดน้ำ และการลงพื้นที่ควรต้องให้เรื่องราวสิ้นสุด และคลี่คลาย

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้จึงได้สั่งให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ ไปตรวจเหตุเล็กๆ ที่เกิดซ้ำซาก เพื่อไม่ให้บานปลายจนกลายเป็นเหตุใหญ่ รวมถึงรวบรวมประวัติบุคคลที่มีอาการทางจิต และเสพยาเสพติด และผู้ที่มีพฤติการณ์อาละวาด และสร้างความรำคาญบ่อยครั้ง เพื่อนำตัวไปบำบัดและรักษา

 

หลังจากนี้ต้องมีการให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ที่มีอาการทางจิต ซึ่งตำรวจมีอำนาจหน้าที่ควบคุมตัวไปบำบัดได้ อย่างไรก็ตาม การมาติดตามกรณีนี้ ไม่ได้เป็นการมาเพื่อลงโทษลูกน้อง แต่จะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงแก้ไขระบบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้งระบบ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ