ข่าว

รวบแล้ว "แก๊งแสมดำ" ตระเวนขโมย จยย. 300 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" บุกจับแก๊งแสมดำ ตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ "กรุงเทพฯปริมณฑล" พบของกลางอื้อ สอบสวนรับสารภาพ 7 เดือน ขโมย รถจยย.ไปแล้วกว่า 300 คัน แถมมีเงินในบัญชีหมุนเวียนสูงถึง 3 ล้านบาท

วันนี้ (21 มกราคม 2564) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.  แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ระหว่างวันที่ 14 - 21 มกราคม ที่ผ่านมา

 

รวบแล้ว \"แก๊งแสมดำ\" ตระเวนขโมย จยย. 300 คัน

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทลายแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ โดยมีนายวรุฒ แซ่อือ เป็นหัวหน้าแก๊ง พร้อมพวกรวม 5 คน ซึ่งจะตระเวนก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 10 คัน , รถยนต์ 2 คัน , ป้ายทะเบียนรถ 17 แผ่น , ป้ายภาษีและใบจดทะเบียนรถ 8 แผ่น , พร้อมอุปกรณ์งัดแงะสำหรับลักรถจักรยานยนต์ , และอาวุธปืนอีก 13 กระบอก โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเช่าย่านแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

 

รวบแล้ว \"แก๊งแสมดำ\" ตระเวนขโมย จยย. 300 คัน

 

สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ รายนี้จะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีนายวรุฒ ทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายกับลูกค้า จะตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ ที่มีรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในเขตพื้นที่ บก.น.5 โดยจะเลือกรถที่ไม่คล้องโซ่ ไม่ใส่กุญแจ เพื่อให้ง่ายต่อการโจรกรรม  เมื่อได้เป้าหมายแล้ว

 

รวบแล้ว \"แก๊งแสมดำ\" ตระเวนขโมย จยย. 300 คัน

 

ก็จะว่าจ้างให้นายปรเมท (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี , นายพงศ์ศักดิ์  (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี , และนายอนุรักษ์ แซ่อือ อายุ 36 ปี ไปโจรกรรม จากนั้นจึงนำกลับมาถอดทะเบียน แล้วนำไปทิ้งในน้ำ หรือตามข้างทาง ส่วนรถที่ถูกโจรกรรมมา ก็จะนำไปซุกซ่อนภายในบ้านเช่าย่านแสมดำ ตำรวจจึงเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ที่ไปโจรกรรมมา ออกมาจากบ้านเช่า และถ่ายรูปเพื่อเตรียมส่งขายให้กับผู้รับซื้อ 

 

 

 

 

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า เคยก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ในห่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมามากกว่าร้อยครั้งได้รถ จยย. มากกว่า 300 คัน

 

รวบแล้ว \"แก๊งแสมดำ\" ตระเวนขโมย จยย. 300 คัน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร ขณะที่จากการตรวจสอบกระแสเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารที่ใช้ซื้อขายรถ พบว่า มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 3 ล้านบาท ส่วนผู้รับซื้อยังหลบหนีอยู่ ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับกุม

 

รวบแล้ว \"แก๊งแสมดำ\" ตระเวนขโมย จยย. 300 คัน

 

นอกจากนี้ตำรวจนครบาลยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 456 คน ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 140 คน พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า 123,659 เม็ด , ไอซ์ 31 กิโลกรัม , เฮโรอีน 4.5 กิโลกรัม , เคตามีน 3 กิโลกรัม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ