ข่าว

พปชร.เตรียมกำหนดท่าที สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แนวโน้มไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.เตรียมกำหนดท่าทีสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แนวโน้มไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง หวั่น ผิด พ.ร.บ. เลือกตั้งท้องถิ่น ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐช่วยผู้สมัครหาเสียง

หลังมีความเคลื่อนไหวของบรรดาแคนดิเคตที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ที่ประกาศชัดเจนจะลงสมัครผู้ว่าฯกทม.รวมถึงพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.ที่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กแฟนคลับติดตาม

 

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐเริ่มมีความเคลื่อนไหว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดกระแส พล.ต.อ.จักรทิพย์ บรรดาผู้สนับสนุนพรรคต่างสอบถามความชัดเจนถึงเรื่องนี้ไปยัง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค เพื่อเตรียมพร้อม

โดยแหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเร็วๆนี้เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว โดยมีแนวโน้มพรรคจะไม่ส่งใครสมัครสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค เช่นเดียวกับการเลือกตั้งอบจ. เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 34 แห่งพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ว่าด้วยการห้ามข้าราชการเมือง ส.ส. ส.ว.หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ช่วยผู้สมัครหาเสียงและจะมีมติพรรคออกมาเป็นทางการเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อท่าทีของพรรค ทั้งนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะลงในสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แบบอิสระ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ