ข่าว

ตำรวจบางรัก รวบโจ๋ ตระเวนลักรถ หาเลี้ยงชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางรัก รวบเยาวชน ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ บางรัก พลับพลาไชย ปทุมวัน ระบุเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ไม่มีอาชีพ ญาติ จึงอาศัยเงินที่ได้จากการขโมยรถหาเลี้ยงชีพ ด้านตำรวจไม่ปักใจเชื่อ แจ้งปชช.ที่สงสัยตกเป็นเหยื่อ ตรวจสอบรูปพรรณ ให้เบาะแสเพิ่มเติมโรง

วันที่ 20 มกราคม 2564 เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ และ พ.ต.ท.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรัก นำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ร่วมกันทำการจับกุม นายที (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานยนต์

พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาว น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขนม 939 สระบุรี จำนวน 1 คัน เสื้อยืดสีดำ จำนวน 1 ตัว และกางเกงขาสั้นสีดำ จำนวน 1 ตัว ที่สวมใส่ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ หลังพิพิธภัณฑ์กรมทางหลวง ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 มกราคม เวลาประมาณ 21.30 น.ที่ผ่านมา

ตำรวจบางรัก รวบโจ๋ ตระเวนลักรถ หาเลี้ยงชีพ

ตำรวจบางรัก รวบโจ๋ ตระเวนลักรถ หาเลี้ยงชีพ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มกราคม เวลาประมาณ 15.45 น. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปจากที่เกิดเหตุถนนสว่าง แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม. พื้นที่ สน.บางรัก และได้ขับหลบหนีไป ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนได้ตำหนิรูปพรรณคนร้าย และเส้นทางหลบหนี ต่อมาสืบทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จึงได้ติดตามไปตรวจสอบ จนพบผู้ต้องหา และรถของกลางที่ลักไป จากนั้นทางตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาสอบสวนที่ สน.บางรัก

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่าผู้ต้องหาไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีรายได้ ไม่มีญาติพี่น้อง ต้องขออาศัยพักไปเรื่อยๆ ประกอบกับมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด จึงออกตระเวนลักรถเพื่อนำไปขาย แล้วนำเงินที่ได้มาใช้

ทั้งนี้เมื่อทำการสอบสวนขยายผลพบว่าคนร้ายรายนี้ยังได้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.พลับพลาชัย 2 จำนวน 1 ครั้ง ประมาณต้นเดือน ธันวาคม 2563 และพื้นที่ สน.ปทุมวัน จำนวน 1 ครั้ง เมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม 2563-ต้นเดือน มกราคม 2564

ตำรวจบางรัก รวบโจ๋ ตระเวนลักรถ หาเลี้ยงชีพ

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ทั้งนี้หาก มีผู้เสียหายรายใดเหตุลักษณะดังกล่าว และคนร้ายมีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาข้างต้น ประสานข้อมูลได้ที่ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์”ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ตำรวจบางรัก รวบโจ๋ ตระเวนลักรถ หาเลี้ยงชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ