ข่าว

"บิ๊กปั๊ด"-เอฟบีไอ. ถกค้ามนุษย์ข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟบีไอ. ส่งเจ้าหน้าที่ฯหารือ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อยกระดับความร่วมมือปัญหาด้านอาชญากรรม และการค้ามนุษย์ข้ามชาติ พร้อมร่วมมือพัฒนาฝึกอบรมร่วมตำรวจ "ไทย-สหรัฐ"

วันนี้ (20 มกราคม 2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผบ.ตร.  พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.ตท. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3 ได้หารือกับนายคริส เอ แคนเทรลล์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายกฏหมาย สำนักงานตำรวจสืบสวนกลางสหรัฐ (FBI) สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย

 

"บิ๊กปั๊ด"-เอฟบีไอ. ถกค้ามนุษย์ข้ามชาติ

และคณะ เป็นตัวแทนนายคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (FBI)  เข้าแสดงความยินดีในโอกาสที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. พร้อมกล่าวขอบคุณสำหรับการให้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานมาโดยตลอด จนทําให้สามารถปราบปรามอาชญากรรมและผู้ก่อการร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  

"บิ๊กปั๊ด"-เอฟบีไอ. ถกค้ามนุษย์ข้ามชาติ

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวขอขอบคุณทางตัวแทนผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา เป็นอย่างมากและพร้อมให้ความร่วมมือ และพัฒนาในการปราบปรามอาชญากรรมต่างๆ ระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา(FBI)  อาทิ โครงการสร้างศูนย์ฝึกอบรมกลางของตำรวจในพื้นที่ จ.นคราชสีมา ซึ่งได้จำลองศูนย์ฝึกมาตรฐานของสหรัฐอเมริกาไว้ , การจัดการฝึกอบรม ALET ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุน FBI

 

"บิ๊กปั๊ด"-เอฟบีไอ. ถกค้ามนุษย์ข้ามชาติ

สำหรับหน่วยปฏิบัติการพิเศษจาก 4 หน่วย ได้แก่ อรินทราช นเรศวร หนุมาน และ บก.ปฏิบัติการพิเศษ บช.ก. เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์วิกฤต , การหารือร่วมกับ FBI สำหรับศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.: TICAC) เพื่อการดำเนินงานต่างๆ รวมถึงอาจจะทบทวนปรับปรุง MOU ที่เกี่ยวข้องให้ดียิ่งขึ้น

 

"บิ๊กปั๊ด"-เอฟบีไอ. ถกค้ามนุษย์ข้ามชาติ

ตัวแทนFBI กล่าวว่า ในโอกาสได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร.ของ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ซึ่งเป็นศิษย์เก่าหลักสูตร FBI National Academy : Quantico, Virginia USA  จึงมีหนังสือจาก ผู้อำนวยการ FBI แสดงความยินดี เพราะเป็นความภาคภูมิใจของหลักสูตรดังกล่าว และได้แจ้งถึงการทำงานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนอาชญากรรมทางไซเบอร์ บช.สอท. ที่ FBI ให้การสนับสนุน โดยมีการมุ่งเน้นไปที่อาชญากรรมจำพวก Cryptocurrency  , ความร่วมมือในการฝึกอบรม Active Shooting แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนจะมีการเพิ่มมาตรฐานด้านต่างๆ พัฒนาองค์ความรู้ และสร้างความร่วมมือในการทำงานระหว่างผู้รักษากฎหมายประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ