ข่าว

แม้อากาศเปลี่ยนแต่สุขภาพดีได้ไม่มีเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเตรียมพร้อมรับมือปัญหาสุขภาพในทุกๆ วันกันเถอะ

 

ทุกวันนี้คุณต้องเผชิญกับโรคระบาดอย่างโควิด-19 และปัญหาฝุ่น PM 2.5 และยังตามมาอีกสารพัดปัญหาสุขภาพที่คุณต้องเตรียมรับมือในช่วงนี้ ปัจจุบันมีหลากหลายวิธีที่จะช่วยส่งเสริมให้สุขภาพร่างคุณแข็งแรง ไม่ว่าจะออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยขน์ หรือแม้กระทั่งการพักผ่อนให้เพียงพอ แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเสริมให้คุณสุขภาพดีได้ นั้นคือการทานวิตามินเสริมอาหาร แต่การเลือกวิตามินให้เหมาะกับร่างกายคุณควรศึกษาดูว่าวิตามินแต่ละชนิดนั้นมีประโยชน์หรือช่วยบำรุงด้านใดบ้าง? ควรทานปริมาณเท่าไหร่ต่อวัน? วันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงคุณประโชยน์ของวิตามินแต่ละชนิดที่ร่างกายต้องการใน 1 วันกัน

 

1. วิตามินซี 

เชื่อแน่ว่าทุกคนรู้จักวิตามินซี และทราบถึงประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะการเพิ่มภูมิต้านทานและป้องกันโรคหวัด แหล่งรวมวิตามินซีที่ดีที่สุดคือมาจากผักและผลไม้ตามธรรมชาติ แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถหาทานได้หรือต้องการการบำรุงร่างกายแบบเร่งด่วน ก็อาจเลือกผลิตภัณฑ์ นอาหารเสริมจำพวกวิตามินซี มาทานก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินซีที่เพียงพอง่ายๆ อีกด้วย

แม้อากาศเปลี่ยนแต่สุขภาพดีได้ไม่มีเปลี่ยน

 

 

2. วิตามินบีรวม

วิตามินบีรวมเป็นวิตามินที่ประกอบไปด้วยวิตามินบีหลายชนิด ซึ่งใช้เพื่อบำรุงสุขภาพและฟื้นฟูร่างกาย มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัม ทำให้อารมณ์ดีขึ้น ลดอาการวิตกกังวล และบรรเทาอาการระคายเคืองของผิว แม้ว่าปกติร่างกายจะได้รับวิตามินบีจากการรับประทานอาหารอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งก็อาจไม่เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งวิถีชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน ร่างกายจึงอาจขาดวิตามินบีชนิดต่างๆได้ง่าย และส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

แม้อากาศเปลี่ยนแต่สุขภาพดีได้ไม่มีเปลี่ยน

 

3. วิตามินเอ

วิตามินเอ ที่เรามักได้ยินบ่อยๆ ว่า ช่วยบำรุงสายตาเพื่อให้การมองเห็นได้ดีขึ้น ยังมีประโยชน์เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ซึ่งพบได้สูงในอาหารจำพวกผักผลไม้สีเหลืองส้มทั้งหลาย เป็นต้น ยิ่งปัจจุบันนี้ผู้คนใช้สายตากับการจ้องมองโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน เราจึงควรทานวิตามินเอเสริมเพื่อให้ดวงตาคุณสดใสและช่วยให้จอประสาทตาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

แม้อากาศเปลี่ยนแต่สุขภาพดีได้ไม่มีเปลี่ยน

 

4. วิตามินดี

ตามจริงแล้วนั้นร่างกายของเราสามารถสังเคราะห์วิตามินดีขึ้นเอง โดยใช้ตัวกระตุ้นจากแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า ประโยชน์ของวิตามินดีที่มีผลต่อร่างกายคือจะช่วยเสริมระบบการทำงานของสมองให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ไม่หลงลืมง่าย แถมยังช่วยลดภาวะอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย แต่หากคุณไม่มีเวลาตื่นมายามเช้าเพื่อรับแสงแดด เราขอแนะนำให้เลือกรับประทานอาหารจำพวก น้ำมันตับปลา ไข่แดง เนื้อไก่ เห็ดหรือชีส เป็นต้น

แม้อากาศเปลี่ยนแต่สุขภาพดีได้ไม่มีเปลี่ยน

 

5. วิตามินอี

ยิ่งในช่วงที่อาการหนาวเย็น คุณควรเสริมวิตามินอีให้ร่างกาย เพื่อช่วยบำรุงทั้งระบบภายในและผิวพรรณภายนอก ประโยชน์ของวิตามินอีคือ ป้องกันการถูกทำลายของสารอนุมูลอิสระ ป้องกัน

แม้อากาศเปลี่ยนแต่สุขภาพดีได้ไม่มีเปลี่ยน

 

 

 

โรคหัวใจและโรคมะเร็ง ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดตามผนังร่างกาย อาหารที่มีวิตามินอีมากคือ อัลมอนด์ บล็อกโคลี ผักโขม เมล็ดทานตะวัน มะเขือเทศ เป็นต้น แต่หากคุณไม่ชอบทานผักหรือใช้ชีวิตเร่งรีบในแต่ละวัน ก็ลองมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อมาเป็นตัวช่วยให้สุขภาพแข็งแรง

 

#อากาศ #ฝุ่นละออง #โควิด #pm2.5 #สุขภาพ #วิตามิน #อาหารเสริม #คมชัดลึก

 

ขอขอบคุณภาพจาก

whatwolf - freepik

]xb100 - freepik

jigsawstocker - freepik

jcomp - freepik

ededchechine - freepik

ready made - pexels

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ