ข่าว

ยูทูบเบอร์หญิงคนดังปิดช่องกะทันหัน ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือในคลิปสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปริศนายูทูบเบอร์หญิงอัปโหลดคลิปสุดท้ายในช่องที่มีผู้ติดตามเกือบ6 ล้าน ชูมือส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ  

 

ชะตากรรมของ Om Sayf ยูทูบเบอร์หญิงชาวซีเรียที่อาศัยในตุรกี กลายเป็นปริศนาและคาดเดากันไปต่างๆนานา หลังจากที่เธออัพโหลดคลิปความยาว 30 วินาทีเมื่อ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยขึ้นหัวว่า “วิดีโอสุดท้ายบนช่องของฉัน” กับใส่เสื้อมีข้อความว่า “อิสรภาพ” เธอพูดภาษาอาหรับถึงผู้ติดตามว่า “สองปีบนช่องยูทูบกับพวกคุณ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ฉันจะไม่อัปโหลดคลิปวิดีโออีกแล้ว แต่ฉันอยากจะบอกอะไรบางอย่าง” ว่าแล้ว เธอก็ชูมือซ้ายส่งสัญญาณ ก่อนบอกลา
 

 

ยูทูบเบอร์หญิงคนดังปิดช่องกะทันหัน ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือในคลิปสุดท้าย

ภาพ Canadian Women’s Foundation  

 

สัญลักษณ์มือที่ Sayf ใช้ในคลิป มาจากมูลนิธิสตรีแคนาดา ที่คิดออกมาให้เหยื่อความรุนแรงในครอบครัวใช้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแบบลับๆหากตกอยู่ในอันตรายระหว่างการล็อกดาวน์ ซึ่งเป็นช่วงที่ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มสูงขึ้น และอาจไม่สามารถออกมาแจ้งเหตุได้ 

 

 

การใช้สัญลักษณ์มือไม่นานก่อนจบคลิปอำลา ทำให้ผู้ติดตามช่องของเธอเป็นห่วงความปลอดภัย มีการส่งต่อคลิปสุดท้ายของเธอจนเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมแฮชแทกภาษาอาหรับ ที่แปลได้ว่า #ช่วยOm Sayf ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้ทางการตุรกีช่วยตรวจสอบ ผู้ชมบางคนสังเกตว่าข้อมือซ้ายของเธอมีรอยฟกช้ำ ขณะอีกส่วนคาดเดาไปว่าอาจเป็นการทำคลิปเพื่อเรียกยอด หรือผู้ติดตาม และมีลือถึงขั้นว่าเธอเสียชีวิตแล้ว 

 

ยูทูบเบอร์หญิงคนดังปิดช่องกะทันหัน ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือในคลิปสุดท้าย

 

อย่างไรก็ดี 4 วันต่อมา Sayf  ออกมาให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ภาคภาษาอาหรับ โดยตอบคำถามแบบสั้นๆ ว่า เธอเลิกทำช่องยูทูบเพราะความเครียด และปัญหาส่วนตัวโดยไม่ขยายความ ทั้งยังพูดถึงความอึดอัดหลายอย่าง รวมถึงแฟนๆรบกวนความเป็นส่วนตัวของเธอ ที่สำคัญ เธอไม่ได้อธิบายเรื่องสัญญาณมือในคลิป และไม่ยืนยันว่ามีแผนจะกลับมาสื่อสังคมออนไลน์อีกหรือไม่ 

 

ยูทูบเบอร์หญิงคนดังปิดช่องกะทันหัน ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือในคลิปสุดท้าย

 

อาฮีล อาลาลี หรือรู้จักมากกว่าในชื่อ Om Sayf  หรือ Om Seif   เปิดช่องยูทูบในปี 2560 มีผู้ติดตาม 5.95 ล้าน ( ณ วันที่ 19 ม.ค.)  หลังจากเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกมออนไลน์ยอดนิยม PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) เก่งที่สุดคนหนึ่งในตะวันออกกลางร่วมกับ Nanoน้อง/พี่สาวของเธอ  นอกจากนี้ Om Sayf  ยังมีผู้ติดตามบนอินสตาแรก @om_seif_77  เกือบ 4 แสนคน นอกจากโพสต์คลิปเกี่ยวกับเกมแล้ว ยังทำคลิปเกี่ยวกับงานบ้าน การชุมนุม พบปะสังสรรค์และการทำอาหาร

ที่มา See  Hitc

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ