ข่าว

สธ.ยันส่งข้อความเตือนแอป "หมอชนะ" 3,000 หมายเลขโทรศัพท์จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์โสภณ  เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันได้มีการส่งข้อความเตือนผ่านผู้ใช้แอป "หมอชนะ" ถึง 3,000 หมายเลขโทรศัพท์จริง

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (17 มกราคม 2564) เพจ เรารักแปดริ้ว ได้โพสต์ภาพ ข้อความการแจ้งเตือนจากแอป หมอชนะ เข้ามายังมือถือของประชาชนหลายคน โดยระบุข้อความว่า "ท่านมีความเสี่ยงจากการไปสถานที่เดียวกันกับผู้ติดเชื้อโควิด เมื่อ 5-8 ม.ค.2564 ให้สังเกตอาการ 14 วันที่บ้าน หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่นลิ้นไม่รับรส สวมหน้ากาก และไปพบแพทย์ สอบถาม โทร 1422" 

อ่านข่าว : ผู้ใช้แอป "หมอชนะ" แตกตื่น พบข้อความเด้งเตือนรัวๆ มีความเสี่ยงไปสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด

ล่าสุด นายแพทย์โสภณ  เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยถึงเรื่อง การใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ เอาไว้ดังนี้

ในขณะนี้ถ้าหากท่านใดมีแอปหมอชนะ และเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่มีผู้ป่วยโควิด-19ซึ่งได้รับการตรวจแล้วว่าติดเชื้อนั้น  ผู้ติดเชื้อได้ไปอยู่ใกล้กับท่านซึ่งมีแอปหมอชนะอยู่ ท่านจะได้รับข้อความแจ้งเตือนให้สังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วันถ้ามีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสผิดปกติ ให้ไปรับการตรวจกับแพทย์ และแสดงข้อความกับแพทย์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทางกรมควบคุมโรคได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะนำข้อมูลของผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19มาแจ้งเตือนให้ผู้มีแอปหมอชนะทราบ เมื่อวานนี้มีการแจ้งเตือนไปแล้ว 3,000 หมายเลขโทรศัพท์ 

สธ.ยันส่งข้อความเตือนแอป \"หมอชนะ\" 3,000 หมายเลขโทรศัพท์จริง

CR.กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ