ข่าว

"หมอวรงค์"ขึ้นดอยพิสูจน์ความจริง"บ้านแม่เกิบ" ลั่นไม่มีมนุษย์ถ้ำที่บ้านแม่เกิบ มีแต่ดราม่าในโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอวรงค์"ขึ้นดอยพิสูจน์ความจริง"บ้านแม่เกิบ" ลั่นไม่มีมนุษย์ถ้ำที่บ้านแม่เกิบ มีแต่ดราม่าในโซเชียล

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนแรงในโซเชียลกันมาพักใหญ่เลยทีเดียว หลังจาก “พิมรี่พาย” หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์ และ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือน้องๆที่อยู่บนดอยสูง  ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่  ด้วยการทุ่มเงินกว่า 5 แสนให้เด็กๆบนดอยได้มีไฟฟ้าใช้กัน ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์ขึ้นมาติดตั้ง ซื้อโทรทัศน์ จัดหาอุปกรณ์สร้างแปลงผัก  และสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ

อ่านข่าว : กศน.สวนกลับ "พิมรี่พาย" ตั้งคำถาม 2 ข้อ หมู่บ้านไม่มีไฟฟ้า การศึกษาเข้าไม่ถึง คลิปมุมสูงที่พิมรี่พายถ่ายไว้หลักฐานชัดเจน

ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันหลากหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ใช้งบประมาณถึง 45 ล้านบาท ซึ่งก็มีการชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่า การติดตั้งโซลาร์เซลที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้ติดตั้งที่บ้านแม่เกิบที่ พิมรี่พาย ไปติดตั้งแต่อย่างใด แต่มีการติดตั้งให้ทั้งหมด 5 หมู่บ้านคือ บ้านพะฮันบ้านจกปก , บ้านห้วยไก่ป่า , บ้านมูเซอหลังเมือง , ศูนย์อำนวยการแก้ปัญหาความมั่นคงพื้นที่อมก๋อย


อีกทั้งยังมีนักวิชาการของทาง กศน.ที่ออกมาอธิบายเรื่องราว หรือ ข้อเท็จจริง ที่บ้านแม่เกิบ และมีการตั้งคำถามไว้ให้คิดว่า 
ประเด็นที่ 1 เด็กในพื้นที่ที่เขาไม่รู้จัก”ไข่เจียว” เนื่องจากเขาเรียกกันว่า “ทอดไข่”ประเด็นที่ 2 ถ้าเด็กๆไม่รู้จักวิธีปลูกผัก เขาจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างไร ถ้าไม่มีผักรับประทาน**และยังมีประเด็นอื่นๆ ที่น่าคิด เช่น ในคลิปบอกว่าในหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ การศึกษาเข้าไม่ถึง แต่ในคลิปของยูทูปเบอร์ท่านนั้นที่ถ่ายตอนต้นคลิป(มุมสูง) ยังมีจานดาวเทียมตั้งตระง่านอยู่ในหมู่บ้านเลย คือ??

ล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom หลังเจ้าตัวตัดสินใจขึ้นไปพิสูจน์ความจริงที่บ้านแม่เกิบให้เห็นกับตา 

"การขึ้นมาพูดคุย พิสูจน์ความจริง กับคนในพื้นที่บ้านแม่เกิบ ยิ่งเกิดความซาบซึ้งต่อสายพระเนตรของล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 
ที่พระองค์ทรงวางรากฐานการดูแล ประชาชนชาติพันธุ์ ทั้งเรื่องดิน น้ำ ป่า  การประกอบอาชีพ การศึกษา สาธารณสุข และปัญหาการปลูกฝิ่นในอดีต โดยเฉพาะโรงเรียนศศช. ที่มีส่วนในการวางรากฐาน การเรียนภาษาไทย วัฒนธรรมประเพณีไทย ทำให้เด็กๆสามารถพูดและอ่านไทยได้ ในปัจจุบันนี้ สมเด็จพระเทพฯ พระองค์ทรงให้การสนับสนุน และเสด็จเยี่ยมโรงเรียนศศช.เป็นประจำ ทำให้ไม่เกิดปัญหาชนกลุ่มน้อย ที่จะนำไปสู่เรื่องความมั่นคงของประเทศ เพราะเขาซึมซับความเป็นไทย ท้ายนี้พวกเราต้องขอบคุณจิตอาสาจำนวนมาก และให้กำลังใจครูศศช. ที่เสียสละและลำบากมาก ประสบการณ์ชีวิตผมถือว่า ครูศศช. น่าจะลำบากและเสียสละมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ ในบางครั้งคุณครูที่มีประสบการณ์น้อย ก็อาจเป็นเหยื่อของ ดรามาจากสังคมโซเชียล ขอให้พวกเราช่วยให้กำลังใจคุณครูศศช.บ้านแม่เกิบ และครูศศช.ทั่วประเทศด้วยครับ สรุป ไม่มีมนุษย์ถ้ำที่บ้านแม่เกิบ มีแต่ดรามาในโซเชียล ขอจบรายงานความจริงบ้านแม่เกิบมาณ.ที่นี้ครับ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ