ข่าว

รู้เบาะแสคนร้ายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รองผบช.น. เผยรู้เบาะแสคนร้ายโยนระเบิดข้ามแยกสามย่าน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 รายแล้ว พบเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ ความไวสูง จุดระเบิดด้วยแรงกระแทก ขณะที่กลุ่มผุ้ชุมนุมตามหาเพื่อน ย้ายมาชุมนุมที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน าแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เจรจาขอให้ย้ายจุดชุมนุม

วันนี้พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิดกรณีการชุมนุมบริเวณหน้าบริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ถนนพญาไท เขตปทุมวัน เป็นเหตุให้มีตำรวจ ผู้สื่อข่าว และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 4 คน ว่า จากการตรวจสอบ แผนประทุษกรรมพบว่าคนร้ายโยนระเบิดลงมาจากสะพานข้ามแยกสามย่าน อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งพอทราบเบาะแสของคนร้าย

 

จากผลการตรวจสอบระเบิดเบื้องต้น ทราบว่าคล้ายกับระเบิดที่ใช้ก่อเหตุที่หน้า ดิ อเวนิว แยกรัชโยธิน หลังการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่กลุ่มอาชีวะมักใช้ก่อเหตุกับคู่อริ ซึ่งระเบิดที่ใช้ก่อเหตุที่หน้า ศูนย์การค้าจามจุรีสแควร์ เป็นระเบิดใช้ดินเทาซึ่งเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ แต่ความไวสูง จุดระเบิดด้วยแรงกระแทกจากการปา ในที่เกิดเหตุพบตะปูตอกคอนกรีต ขนาด 1 นิ้ว , ตะปูเข็ม, สายไฟ , เทปดำ และพลาสติกสีเหลือง

 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมและการ์ดราษฎรได้นัดรวมตัวกันชุมนุมที่หน้า กองอำนวยการรักษาความ มั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. เขตดุสิต เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมจากกรณีการชุมนุมที่หน้าศูนย์การค้าสามย่าน มิดทาวน์ เมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากมีหนึ่งในทีมการ์ดถูกจับตัวไป และโพสต์เฟสบุ๊กว่า “ช่วยด้วย” ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงเกรงว่าอาจเกิดความไม่ปลอดภัย ต่อมาเจ้าหน้าที่มาเจรจาขอให้ย้ายจุดชุมนุม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรบนถนนราชสีมา ซึ่งผู้ชุมนุมก็ยินยอมก่อนจะย้ายไปชุมนุมที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แยกศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ