ข่าว

"สมุทรสาคร"ยอดทะลุ 4,000 จากการค้นหาเชิงรุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมุทรสาคร"ยอดทะลุ 4,000 จากการค้นหาเชิงรุก

จังหวัดสมุทรสาคร ยอดพุ่งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ ณ เวลา18.00 น. มีรายงานตัวเลขการพบพบเชื้อโควิด-19ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มีการตรวจเชิงรุกตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างของจังหวัดสมุทรสาครที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครเปิดเผยตัวเลขออกมาปรากฏว่ามียอดสูงถึง335รายซึ่งสูงที่สุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการค้นหาเชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดจำนวนคนงานเกิน500คนขึ้นไป

โดยนับตั้งแต่วันที่10 มกราคมเป็นต้นมามีตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่จำนวน3,341ราย และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆโดยวันที่11มีผู้ติดเชื้อ176ราย วันที่12ผู้ติดเชื้อ35ราย วันที่13ผู้ติดเชื้อ208รายวันที่14ผู้ติดเชื้อ99รายวันที่ 15 ผู้ติดเชื้อ165รายและวันนี้พบจำนวนผู้ติดเชื้อสูงถึง335ราย  รวมผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรสาคร ณ เวลา 17.00น.ของวันที่ 16 มกราคม มีจำนวนทั้งสิ้น 4,359 รายเป็นคนแยกเป็นคนไทย 989 ราย  ต่างด้าว 3,360ราย และจากการค้นหาเชิงรุก คนไทย353ราย ต่างด้าว3054ราย  ในโรงพยาบาลคนไทย636ราย ต่างด้าว316ราย

\"สมุทรสาคร\"ยอดทะลุ 4,000 จากการค้นหาเชิงรุก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"สมุทรสาคร" เริ่มคลายล็อก ให้เปิดร้านตัดผม ร้านอาหาร แบบมีเงื่อนไข ป้องกันคนออกนอกจังหวัด

วันนี้ (16 ม.ค.64)ได้มีการเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 4 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาครที่สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ทั้งหมด 350 ราย วันนี้ได้รับตัวผู้ติดเชื้อเข้ามาแล้วประมาณ 50 ราย โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร,นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร,นายณภัทร เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร,นายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลกระทุ่มแบน,พันจ่าเอก อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีต.นาดี และหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมและดูความพร้อมในการนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาพักตัวครั้งแรก  ขณะที่ในส่วนของรถที่นำผู้ติดเชื้อมานั้น จะใช้เส้นทางที่เลี่ยงชุมชนและให้ผู้ติดเชื้อเดินเข้าทางที่จัดให้ตามระบบ ไม่ปะปนไปส่วนอื่น เมื่อมาถึงก็จะต้องตรวจคนเข้าระบบมีการแสดงเอกสารประจำตัวของคนต่างด้าว และตรวจสุขภาพ เอ็กซเรย์ปอด จนผ่านทุกขั้นตอนจึงให้เข้าพักในศูนย์ที่แบ่งเป็นชายกับหญิงคนละอาคาร  รวมทั้งหมดที่นี่รับได้ 350 เตียง ภายใต้การดูแลของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และทีมแพทย์จากจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้าพักนั้นก็จะเป็นแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการต่างๆ ที่สำนักงานสาธารณสุข ได้คัดกรองส่งตัวมา

\"สมุทรสาคร\"ยอดทะลุ 4,000 จากการค้นหาเชิงรุก
 

นอกจากนี้ในส่วนของศูนย์ห่วงใยที่เหลือ คือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร 5 ลานปฏิบัติธรรมวัดสุทธิวาตวาราม (ช่องลม) ความ พร้อมร้อยละ 60 คาดเปิดใช้ได้ในราวๆ ปลายสัปดาห์หน้า , ศูนย์ห่วงใยคนสาคร 7 อาคารอเนกประสงค์ อบต.ท่าทราย ความพร้อมร้อยละ 80 คาดว่าจะเปิดใช้งานในวันที่ 18 – 20 มกราคมนี้ , ศูนย์ห่วงใยคนสาคร 8 ส่วนเพิ่มเติม วัฒนาแฟคตอรี่ (2) ความพร้อมร้อยละ 40 คาดว่าจะเปิดใช้งานในวันที่ 30 มกราคม และล่าสุด ศูนย์ห่วงใยคนสาคร 9 บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท เดอะ มันนี่ จำกัด อยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการ

ส่วนที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อเกือบเป็นศูนย์แล้วเนื่องจากได้รับการกักตัวในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 และเดินทางกลับมาจนหมดแล้ว เตรียมที่จะมีการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทำความสะอากฆ่าเชื้อ เพื่อเปิดให้มีการขายกุ้งขายปลาตามปกติในราวปลายเดือนมกราคมนี้แน่นอน

\"สมุทรสาคร\"ยอดทะลุ 4,000 จากการค้นหาเชิงรุก

ข่าวโดย..จำรัส โกยอารี/สมุทรสาคร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ