ข่าว

"แพท พาวเวอร์แพท" ทำ "เกลือ กิตติ" ปล่อยโฮกลางรายการ หลังเล่าชีวิตหลังเรือนจำหมดเปลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท พาวเวอร์แพท" ทำ "เกลือ กิตติ" ร้องไห้กลางรายการ หลังเล่าชีวิตหลังเรือนจำหมดเปลือก

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องดังในตำนานที่ใครหลายๆคนรอการกลับมาของเขา สำหรับ แพท พาวเวอร์แพท หรือ นายวรยศ บุญทองนุ่ม อดีตนักร้องชื่อดังที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด หลังจากติดคุกนานถึง 16 ปี 8 เดือนและได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เดินสายออกรายการต่างๆ  พร้อมเล่าประสบการณ์ให้แก่หลายๆคนได้ทราบ ถึงบทเรียนชีวิต 16 ปี 8 เดือน ที่อยู่ในเรือนจำ 

อ่านข่าว : "แพท เพาเวอร์แพท" ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังสมัครอินสตาแกรมไม่กี่วัน ยอดผู้ติดตามเป็นแสนแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (16 มกราคม 2564) แพท พาวเวอร์แพท ได้มาเปิดใจผ่านรายการ เกลือวันเด้อ ดำเนินรายการโดย เกลือ กิตติ โดยแพทได้เล่าเรื่องราวที่ผ่านมาภายในเรือนจำ และถ่ายทอดผ่านบทเพลงที่ตนเองนั้นได้แต่งเองเป็น 100 เพลง แต่มีอยู่เพลงหนึ่งที่สะท้อนเรื่องราวในชีวิตของเขา จน เกลือ กิตติ ถึงกับต้องเสียน้ำตา 

หลังออกมาจากเรือนจำต้องเรียนรู้อะไรบ้าง ?

ต้องเรียนรู้เรื่องการใช้ชีวิตและสมาร์ทโฟน อย่างแรกเริ่มเล่นไลน์ เอาไว้คุยเรื่องงาน เราจะมีการนัดเจอกันในสัปดาห์นี้คุยเรื่องการทำวงในอนาคต อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยก่อน ตกลงเรื่องแนวทางกันก่อน ผมก็คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ อยากให้กลับมารวมตัวกัน และก็เริ่มเล่นไอจี อยากจะบอกว่ายังไม่เคยลองเซลฟี่เลย ซึ่งทางเกลือก็เลยอาสา สอนถ่ายเซลฟี่ครั้งแรกในชีวิต ของแพท 

การอยู่ในเรือนจำเกือบ 17 ปี นานมากเลย  ?

พอเรารู้ตัวว่าเราจะต้องอยู่ระยะเวลานาน เราก็คิดว่าเราจะอยู่ยังไง ให้มันดีขึ้นและได้พัฒนาตัวเองด้วย ก็มองหาว่าเราไม่เคยทำอะไรบ้างตอนอยู่ข้างนอกก็เลยเลือกเรียนต่อให้จบปริญญา ทั้งเรียนดนตรี เรียนกีตาร์เพิ่มเติม และการเขียนเพลงรวมทั้งการลงเรียนด่านการวาดรูปทาง กศน. 


ในนั้นคุณใช้เวลาคุ้มค่ามาก  ?

ผมพยายามทำตัวไม่ให้ว่าง ไม่อยากให้เราคิดฟุ้งซ่าน

ตอนนั้นเราหมดหวังมั้ยที่รับโทษ 50 ปี ?

ผมพยายามมองบวก ว่าทุกสิ่งอย่าง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป มันถูกต้องแล้วที่เราต้องชดใช้กับที่เราทำผิด วันหนึ่งเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะผ่านพ้นไป และอดทนเพื่อรอวันนั้น และวันนี้ก็มาถึง อีกอย่างผมก็แต่งเพลงด้วย อยากพัฒนาตนเองจากการเขียนเพลง ฝึกจากความรู้น้อยนิดของเรา 

เห็นมีเพลงที่แต่งชื่อว่า 02.22 น. ?

ตอนนั้นเราแต่งในช่วงเวลานั้นจริง มีคืนหนึ่งเราฝันถึงคนที่เราอยากจะเจอ และไม่ได้เจอมานานและเราตกใจมาก ในความฝันเรามีความสุขมาก ที่ผ่านมาเรายังฝังใจกับเรื่องเหล่านั้นอยู่เยอะจะข่มตานอนมันก็ไม่หลับแล้ว ภาพเก่าๆมันย้อนมา ก็เลบหยิบฟีลลิ่งตรงนั้นมาเขียนเพลง 

มีเพลงที่บรรยายถึงชีวิตที่อยู่ในนั้นมั้ย ?

มีเพลงๆหนึ่ง ชื่อว่าเพลงต้องคำสาป ตั้งใจเขียนให้คนที่เฝ้ารอวันที่เราออกมาและแน่นอนคนที่เขารักเรา เขาสู้ไปกับเรา 

เล่นเอาเพลงต้องคำสาป ทำพิธีกร เกลือ กิตติ ถึงกับร้องไห้ออกมาจริงๆเพราะเพลงเพลงนี้สะท้อนเป็นตัวตนของแพท และแพทเองก็ทำตามเพลงได้จริงๆได้ออกมาจากเรือนจำและได้เจอกับครอบครัวที่รัก ที่รอคอยมานานแสนนาน 


 

\"แพท พาวเวอร์แพท\" ทำ \"เกลือ กิตติ\" ปล่อยโฮกลางรายการ หลังเล่าชีวิตหลังเรือนจำหมดเปลือก

\"แพท พาวเวอร์แพท\" ทำ \"เกลือ กิตติ\" ปล่อยโฮกลางรายการ หลังเล่าชีวิตหลังเรือนจำหมดเปลือก

ขอบคุณ : รายการเกลือวันเด้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ