ข่าว

สาวเสิร์ฟฮีโร่ช่วยเด็กจากครอบครัวนรก แอบเขียนใส่กระดาษถาม ต้องการให้ช่วยไหม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยความคิดไวทำเร็วบวกกับการไม่มองผ่านของพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร จึงช่วยเด็กชายวัย 11 พ้นจากเงื้อมมือพ่อแม่ได้ 

 

ขณะที่ ฟลาเวน คาร์วัลโญ พนักงานเสิร์ฟร้าน Mrs Potato ร้านอาหารยอดนิยมสำหรับครอบครัวในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ทำงานตามปกติเมื่อค่ำวันปีใหม่ สังเกตเห็นความไม่ชอบมาพากลของลูกค้าโต๊ะหนึ่ง ลูกชายวัย 11 นั่งเงียบผิดปกติ บนใบหน้าเต็มไปด้วยแผล ขณะคนอื่นๆในครอบครัวพูดคุยกันและเพลิดเพลินกับอาหาร เธอตัดสินใจเขียนข้อความลงบนกระดาษชิ้นเล็กๆ ถามว่า “ต้องการความช่วยเหลือมั้ย” แอบส่งให้เด็กอ่านขณะยืนในตำแหน่งที่มีแต่เด็กเท่านั้นมองเห็น เด็กชายลังเลในตอนแรกก่อนส่งสัญญาณในที่สุดว่า “ใช่”  เธอจึงโทรแจ้งตำรวจทันที 

 

 

ตำรวจเข้าจับกุม ทิโมที ลี พ่อเลี้ยงของเหยื่อในร้านอาหาร โดยเชื่อว่าร่องรอยบาดเจ็บบนตัวเด็กเป็นฝีมือของเขา ส่วนภรรยา คริสเตน สวอนน์ ถูกแจ้งข้อหาหลังจากนั้น ฐานที่ไม่ช่วยหยุดยั้งการกระทำทารุณ ล่าสุด ทั้งสองกำลังถูกสอบสวนข้อหาทอดทิ้งเด็กและล่วงละเมิด ส่วนเด็กชายที่เป็นเหยื่อกับน้องสาววัย 4 ขวบซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ อยู่ในความดูแลของทางการแล้ว ทั้งคู่ปลอดภัยดี 

 “เราอาจจะได้สอบสวนคดีฆาตกรรมก็เป็นได้ หากเธอไม่ยื่นมือช่วยเสียก่อน” หัวหน้าตำรวจออร์ลันโดกล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 ม.ค.) 

 

สาวเสิร์ฟฮีโร่ช่วยเด็กจากครอบครัวนรก แอบเขียนใส่กระดาษถาม ต้องการให้ช่วยไหม 

 

คาร์วัลโญ่ กล่าวในที่แถลงข่าวว่า ขณะเสิร์ฟอาหารให้ครอบครัวนี้ เธอเห็นรอยขีดข่วนชัดเจนมาก ทั้งยังมีแผลฟกช้ำบนใบหน้าและแขน  เมื่อพวกเขาสั่งอาหาร เด็กชายเป็นคนเดียวที่ถูกห้ามสั่ง เธอเป็นแม่คนหนึ่ง จึงรู้สึกว่าแปลกมาก เมื่อคนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่สั่งอาหารให้ลูก โดยเฉพาะในร้านอาหาร เมื่อเธอเดินไปถามที่โต๊ะว่าต้องการอะไรเพิ่มหรือไม่ พ่อแม่ของเด็กตอบว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา ส่วนลูกชายจะกินอาหารเย็นที่บ้านในคืนนี้  

 

 

โชคดีว่า เด็กชายเคราะห์ร้ายนั่งเก้าอี้ตำแหน่งที่เธอสามารถสื่อสารกับเขาได้โดยไม่ผิดสังเกต เธอจึงเขียนข้อความใส่กระดาษ ว่า” โอเคไหม” เมื่อเด็กส่ายหน้า เธอจึงเขียนบนกระดาษแผ่นที่สองว่า อยากให้ช่วยไหม เด็กพยักหน้า จึงนำไปสู่การโทรแจ้ง 911 

 

สาวเสิร์ฟฮีโร่ช่วยเด็กจากครอบครัวนรก แอบเขียนใส่กระดาษถาม ต้องการให้ช่วยไหม 

Orlando Police Department via wftv 

 

เด็กชายถูกพาส่งรพ. แพทย์พบร่องรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย ทั้งยังมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์อย่างมาก เด็กบอกตำรวจว่า บางครั้ง เขาไม่ได้กินอาหาร บางทีถูกลงโทษเพราะไม่ออกกำลังกายให้ครบ เคยถูกใส่กุญแจมือ ล่ามกับตุ๊กตาตัวโตๆ ถูกลงโทษด้วยการจับห้อยหัวลงที่ประตู ฟาดด้วยไม้กวาดและไม้เกาหลัง หรือ ทุบด้วยกำปั้น  แต่ไม่มีหลักฐานการทำร้ายน้องสาว ซึ่งเป็นลูกแท้ๆของลีกับสวอนน์ 

ตำรวจขอให้ประชาชนใช้คาร์วัลโญเป็นตัวอย่าง เมื่อพบเหตุต้องสงสัยไม่ชอบมาพากล ขอให้ช่วยแจ้งตำรวจ โดยเฉพาะในกรณีนี้ ตำรวจเชื่อ 100% ว่าพนักงานเสิร์ฟได้ช่วยชีวิตของเด็กชายคนหนึ่งไว้และอาจจะรวมถึงน้องสาวที่เสี่ยงจะถูกทำร้ายในอนาคต 

ขณะที่ คาร์วัลโญ กล่าวชื่นชมเด็กชายที่กล้าขอความช่วยเหลือ ส่วนเธอแค่รู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่มนุษย์ควรทำให้กัน และมีความสุขมากที่ได้ทำอะไรบางอย่างในสถานการณ์ที่หลายคนอาจจะมองผ่าน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ