ข่าว

การ์ดอาสาวีโว่ นัดชุมนุมต่อเนื่อง เวทีสนามหลวง16.00 น.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การ์ดอาสาวีโว่ ประกาศนัดชุมนุมต่อเนื่อง ที่บริเวณท้องสนามหลวง เวลา 16.00 น.หลังการ์ดปลดแอกถูกนครบาล เข้าสลายกิจกรรมที่เกาะพญาไทเมื่อช่วงบ่าย ขณะที่เยาวชน 'เด็กเลว' นัดรวมตัวกันที่หน้าก.ศึกษาฯ ถือเป็นการเริ่มต้น 'คณะราษฎร' กลับมาชุมนุมครั้งแรกของปี 2564

จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มการ์ดปลดแอก ที่จัดกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อการแสดงความเห็นโจมตีการทำงานของรัฐบาล ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเที่ยง กระทั่งช่วงบ่ายถูกตำรวจนครบาล นำกำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) ทั้งในเครื่องแบบ และชุดควบคุมฝูงชน เข้ายุติการชุมนุม พร้อมจับกุมผู้ร่วมชุมนุม 2 ราย นำไปควบคุมตัวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: นครบาลสั่ง 12 กองร้อยควบคุมฝูงชน เตรียมพร้อม 17-20 ม.ค.นี้

ล่าสุด วันเดียวกันนี้ การ์ดอาสา We Volunteer  หรือ การ์ดวีโว่ ประกาศนัดชุมนุมต่อเนื่อง ที่สนามหลวง ในเวลา 16.00 น.จากกิจกรรมของกลุ่มการ์ดปลดแอก ที่เกาะพญาไท ขณะที่กลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเอง ‘เด็กเลว’ นัดรวมตัวที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 15.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ถือเป็นการกลับมาชุมนุมอีกครั้งของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล 

สอดรับการข้อมูลการข่าวของทางตำรวจ ที่ก่อนหน้านี้ได้สั่งการด่วน ของพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) รักษาราชการแทน ผบช.น. ผ่านเครือข่ายวิทยุสื่อสารของ บช.น. ระบุ ให้มีการจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว แบ่งเป็น 2 ระลอก รวม 12 กองร้อย พร้อมพาหนะ เครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเตรียมการปฏิบัติหน้าที่ ในการรักษาความปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อย และจัดการจราจร การชุมนุมสาธารณะ ในวันที่ 17-20 มกราคม 2564

การ์ดอาสาวีโว่ นัดชุมนุมต่อเนื่อง เวทีสนามหลวง16.00 น.

อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนลำดับการชุมนุมการเมือง เริ่มขึ้นเมื่อเวลา​ 11.00​ น.​ กลุ่มการ์ดปลดแอก นัดรวมตัวกัน​ทำกิจกรรม​ ร่วมกันเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร​  ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยเพื่อบอกเล่าความในใจกับความล้มเหลว ในการบริหารหารจัดการของรัฐบาล​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กิจกรรม "112 เมตรกับความทุเรศของรัฐบาล” จากนั้นเวลา ​12.00 น.​ พบการจัดเตรียมอุปกรณ์ผ้าเข้าพื้นที่​ และเริ่มปูบนพื้น​ บริเวณเกาะพญาไท ในเวลา 12.10​ น. เริ่มกิจกรรมเขียนข้อความบนผืนผ้า

การ์ดอาสาวีโว่ นัดชุมนุมต่อเนื่อง เวทีสนามหลวง16.00 น.

ต่อมาเวลา 12.15 น.​ ตำรวจนครบาล​ เริ่มประกาศแจ้งเตือนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ​ และจับกุมผู้ไม่เชื่อฟัง พร้อมยึดป้ายผ้า โดยจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ดังนี้1. นายใบบุญ ไทยพานิช อายุ 20 ปี 2. นายภาณุพงษ์ พงษ์ธนู อายุ 20 ปี ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ในพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศหรือมีคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุม อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นำตัวส่งตชด.ภาค 1 เพื่อควบคุมตัว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การ์ดอาสาวีโว่ นัดชุมนุมต่อเนื่อง เวทีสนามหลวง16.00 น.

เวลา 13.43 น. หนึ่งในผู้ทำกิจกรรมได้แจ้งผู้ชุมนุมให้เดินเท้าไป สน.พญาไท มวลชนประมาณ 150 คน เวลา 14.00​ น. ที่ สน.พญาไท​  ผู้ทำกิจกรรมเริ่มใช้โทรโข่งปราศัย​ สอบถามสาเหตุที่จับกุมบุคคลที่มาทำกิจกรรม เวลา 14.25 น. ตำรวจประกาศถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่เลิกทำกิจกรรม หรือมีการจับกลุ่มกัน จะทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นเวลา 14.30 น. กลุ่มมวลชนแยกย้ายออกจาก สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนการแบ่งกำลัง ไปรักษาความสงบเรียบร้อยที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษา กรณีนักเรียนเลวจะมาจัดกิจกรรมวันครู เวลา 15.00 น.


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ