ข่าว

บุกตรวจ TAJ CAFE ฝ่าฝืนให้บริการมั่วสุม จับกราวรูด 65 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจ ตม.-ลุมพินี' ร่วมตรวจสอบร้าน TAJ CAFE เปิดให้บริการเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด พบลูกค้ามั่วสุมเสพบารากู่ ใช้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และพำนักในประเทศเกินกำหนด รวบ 'ผจก. ลูกค้า และพนักงาน ตกเป็นผู้ต้องหารวม 65 ราย' แจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 16 มกราคม 2564  พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ชยชัย นาธนกาญจน์ รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี และพ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี ร่วมกันสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ ร้าน TAJ CAFE  ที่ตั้งอยู่ใน ซ.สุขุมวิท 3 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 01.01 น. หลังสืบทราบว่า ร้านแห่งนี้เปิดให้บริการ โดยฝ่าฝืนประกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานบริการชั่วคราว มีการมั่วสุมเสพบารากู่ และใช้คนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร้านแห่งนี้ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ให้บริการอาหารอินเดีย มีผู้มาใช้บริการ และมั่วสุมกันที่ร้าน จำนวน 65 ราย เป็นคนต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน พระราชกำหนด(พ.ร.ก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 จำนวน 12 ราย เป็นคนต่างด้าวอยู่ในประเทศไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุดและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ปี 2548 จำนวน 1 ราย และชุมนุมมั่วสุมกันโดยฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯจำนวน 52 ราย เป็นคนไทย จำนวน 42 ราย เป็นคนต่างด้าว จำนวน 10 ราย

หลังการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมนาย Mamdeep Singh สัญชาติอินเดีย อายุ 28 ปี ผู้จัดการร้าน พร้อมเตรียมดำเนินคดีในข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้อนุญาตฯ, ฝ่าฝืนข้อกำหนดมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ชุมนุมมั่วสุมโดยฝ่าฝืนกระกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวและให้บริการสินค้าบารากู่หรือตัวยาบารากู่โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558

รวมถึงการจับกุมลูกจ้าง พ่อครัว และพนักงานในร้าน รวม 19 คน ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงานโดยไม่ได้อนุญาต ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ