ข่าว

ตำรวจ ดส.รวบพ่อค้าพวงมาลัย ลอบขนยาเคบริสุทธิ์ อ้างผลกระทบโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดส.รวบพ่อค้าพวงมาลัย ลักลอบขนยาเคบริสุทธิ์ หัวเชื้อ"ยาเคนมผง" อ้างทำไปเพราะผลกระทบโควิด-19

วันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 20.00 น.พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(ผกก.ดส.) พ.ต.ท.ชยุต  ยอดยิ่งนาทกุล พ.ต.ท.นราธิป  คงเพ็ชร์ พ.ต.ท.ปิยรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส. และพ.ต.ท.ปฐมพงศ์  วชิรโชติกุล  สว.กก.ดส. ร่วมกันกวาดล้างยาเสพติด 

การปฏิบัติงานครั้งนี้ สามารรถจับกุม นายภาณุวัฒน์ หรือปลั๊ก บุญถนัด อายุ 27 ปี และน.ส.พรพิมล หรือเกตุ แก้วชิงดวง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด ได้ที่บริเวณริมทางหน้าปั๊ม ปตท.กาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน ถ.วงแหวนรอบนอก ฝั่งตะวันตก แขวงศาลาธรรมศพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ พร้อมของกลางยาเค น้ำหนักทั้งหมดรวมถุงบรรจุประมาณ 2.058 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒพ 9576 กรุงเทพมหานคร สมาร์ทโฟน วีโว้ สีม่วง และไอโฟน รุ่น 7 พลัส สีดำ

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี ระบุว่า มีชายไทย ไม่ทราบชื่อ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไป ย่านถ.เพชรเกษม, พุทธมณฑลสาย 4, ต.ศาลายา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้รถกระบะ อีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน 2 ฒพ 9576 กรุงเทพฯ

หลังการสืบสวนพบ รถกระบะคันนี้ เป็นของนายภาณุวัฒน์ ชาวจังหวัดนครปฐม พักอาศัยอยู่กับแม่ และภรรยาที่บ้านเช่า ไม่ทราบเลขที่ หลังตลาดใหม่ศาลายา จึงได้ทำการวางแผนสะกดรอยติดตามดูพฤติกรรมของนายภาณุวัฒน์ เรื่อยมา

จนกระทั่ง ตำรวจพบนายภาณุวัฒน์ ขับรถกระบะออกมาจากบ้านเช่า มี น.ส.พรพิมล นั่งโดยสารออกมาด้วย กำลังมุ่งหน้าไปทางถ.กาญจนาภิเษก ผ่านถ.บางขุนเทียน-เทียนทะเล แล้วเลี้ยวเข้าไปในซ.เทียนทะเล 23  ตำรวจส่วนหนึ่งได้ติดตามเข้าไปภายในซอยและอีกส่วนหนึ่ง รออยู่บริเวณหน้าปากซอย ซึ่งตำรวจที่ติดตามพบว่ารถระบะคันนี้ จอดติดเครื่อง อยู่ริมถนนภายในซอย ขณะที่นายภาณุวัฒน์เปิดประตูลงมาจากรถและเดินไปหยิบถุงพลาสติก สีดำ ที่วางไว้ริมถนน นำกลับขึ้นรถแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว 

ตำรวจ ชุดที่รออยู่ปากซอยจึงติดตามไปจนกระทั่งมาถึง ปั๊ม ปตท. กาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน ถ.วงแหวนรอบนอก แล้วต่อไปจอดชิดขอบทางด้านซ้าย แล้วนายภาณุวัฒน์ คนขับ ได้เปิดประตูรถกำลังจะเดินลงจากรถ โดยมีน.ส.พรพิมล นั่งรออยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ภายในรถยนต์คันดังกล่าวมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น

ตำรวจ ดส.รวบพ่อค้าพวงมาลัย ลอบขนยาเคบริสุทธิ์ อ้างผลกระทบโควิด

ปรากฎว่า พบยาเค ทั้งหมดอยู่ในถุงพลาสติก สีดำ วางอยู่ที่พื้นด้านหน้า ฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับ จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวบุคคลทั้ง 2 พร้อมของกลาง มาสอบสวนที่ กก.ดส.บช.น.

นายภาณุวัฒน์ และ น.ส.พรพิมล ยอมรับว่ายาเสพติดที่พบ ไปรับมาจากริมถนน ภายในซอยเทียนทะเล23 ถ.บางขุนเทียน-เทียนทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.  แล้วจะนำยาเสพติดดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าต่อไป

ผู้ต้องหา ยังรับอีกว่า มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายพวงมาลัย ย่านศาลายา แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้รายได้ไม่เพียงพอ เพราะต้องแบกรับภาระลูกอีก 2 คน ซึ่งการทำลักษณะนี้จะมีผู้สั่งการให้ไปรับยาเค ตามสถานที่ต่างๆเพื่อไปส่งลูกค้าในจุดที่นัดไว้ โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 5,000-7,000 บาท และทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง ในระยะเวลาเพียง 1 ปี

สำหรับยาเค ชนิดนี้ถือเป็นคีตามีนบริสุทธิ์ ที่บรรดากลุ่มวัยรุ่นนำไปเสพ หนำซ้ำมีพ่อค้าหัวใสบางรายนำไปผสมสารเคมี หรือยาเสพติดชนิดอื่น จนกลายทาเป็น "ยาเคนมผง" ที่ส่งผลถึงแก่ชีวิตสำหรับผู้ที่เสพเข้าไปอีกด้วย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 คีตามีนหรือยาเค ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ