ข่าว

กองปราบจับหญิงรับจ้างเปิดเผื่อเรียก อ้างหาเลี้ยงลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบตามจับหญิง วัย 33 ปีรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งมิจฉาชีพ เก็บเป็นรายได้บัญชีละ 2,500 บาท แล้วหลบหนีไปกว่า 6 เดือน หลังถูกแจ้งดำเนินคดีในท้องที่พระโขนง เมื่อ ก.คก.2563 เจ้าตัวอ้างหาเงินเลี้ยงลูก 2 คน

วันที่ 15 มกราคม 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบ(ผบก.ป.)สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.จรรยา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ได้ที่ภายในซอยเพชรเกษม 98 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 505/2563 ลง 16 ก.ย.63 ข้อหา“ฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 ผู้เสียหาย แจ้งความที่ สน.พระโขนง ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ทราบภายหลังว่าเป็นบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับจากศาล

กองปราบจับหญิงรับจ้างเปิดเผื่อเรียก อ้างหาเลี้ยงลูก

 

โดยผู้ต้องหา มีพฤติกรรมรับจ้างคอยเปิดบัญชีธนาคารไว้จำนวนหลายบัญชีให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ จึงออกติดตามตัวมาตลอด ซึ่งการสืบสวน ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหาหลบมาพักอาศัยอยู่กับสามีใหม่ มีอาชีพขายน้ำผลไม้ปั่น ซึ่งจะย้ายที่ขายของมาตลอด และยังพบอีกว่า ผู้ต้องหาชอบอำพรางตัวโดยการเปลี่ยนสีผม ทรงผม การแต่งตัวใหม่ ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหามาขายของอยู่ที่หน้าคอนโดแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม 98 ก่อนเข้าจับกุมในที่สุด

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ตนไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ แต่ยอมรับว่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารหลายบัญชีจริงโดยจะได้ค่าจ้างเปิดบัญชีครั้งละ 2,500 บาท ทั้งที่ ทราบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย แต่ที่ทำไปก็เพื่อต้องการหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพราะว่ามีลูกถึง 2 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ